CHÁO CÁ HỒI BÍ ĐỎ

Nguyên liệu

- Cá hồi: 500g

- Bí đỏ: 300g

- Gạo tẻ, gạo nếp: Mỗi loại 100g

- Hành khô, hành lá

- Gia vị: Mắm, muối, dầu ăn, rượu

Cách chế biến

* Bước 1: Sơ chế cá hồi

- Cá hồi mua về đem rửa sạch, tách phần thịt, xương cá ra. Tiến hành khử mùi tanh bẩn của cá bằng cách dùng rượu trắng hoặc giấm chua rửa sạch cá. Tiếp đến dùng nước sôi pha vài lát gừng chần qua cá.

* Bước 2: Sơ chế các nguyên vật liệu khác

- Bí đỏ đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Sau đó cho bí đỏ đi hấp chín rồi dằm nhuyễn. Gạo nếp, gạo tẻ cho vào chậu nước ngâm chừng 2 giờ để gạo nở. Nhờ đó cách nấu cháo cá hồi bí đỏ sẽ nhanh chín và nhanh nhừ, lại ngon hơn nữa. Sau thời gian này vớt gạo ra vo sạch và cho vào nồi.

- Hành khô lột vỏ, rửa sạch bằm nhuyễn

- Hành lá nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ

* Bước 3: Ninh cháo

- Chuẩn bị nồi sạch, cho gạo, xương cá hồi cùng nước vào đun sôi trên bếp, khi sôi hạ nhỏ lửa khuấy đều để gạo nở bung. Tiếp tục nung cho đến khi cháo chín nhừ.

* Bước 4: Xào thịt cá hồi

Phần thịt cá hồi đem băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng trút hành khô vào phi thơm, sau đó cho phần thịt cá đã băm nhỏ vào xào chín cùng chút hạt nêm, muối.

* Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Ninh cháo đến khi chín nhừ thì gắp phần xương cá bỏ đi. Lúc này cho bí đỏ vảo nấu cùng, nấu cho đến khi sôi trở lại, khuấy đều, nêm gia vị cho vừa ăn.

Múc cháo ra bát, thêm thịt cá hồi, hành lá lên trên, trộn đều rồi thưởng thức khi còn ấm mới cảm nhận hết hương vị thơm ngon của món cháo này.

* Giá trị dinh dưỡng của món ăn:

- Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega 3, là thành phần cần thiết đối với quá trình phát triển não bộ con người, giàu protein và amino acid, vtm B12, photpho…

- Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, đóng vai trò quan trọng cho thị giác, tăng trưởng xương và tham dự vào sự tổng hợp protein, điều hòa hệ miễn dịch và góp phần dinh dưỡng, bảo vệ cho da.



Người đăng: Lê Thị Uyên

  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT