TRƯỜNG MN HƯƠNG SEN
HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ
Số: 142/KH-MNHS
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Lộc Thọ, ngày 21 tháng 02 năm 2019
|
KẾ HOẠCH TỰ ĐÁNH GIÁ
I. Mục đích tự đánh giá
1. Xác định nhà trường đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của nhà trường; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận trường mầm non đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
2. Khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.
II. Phạm vi tự đánh giá
Trường mầm non triển khai hoạt động TĐG được quy định tại Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT.
III. Công cụ tự đánh giá
Công cụ TĐG là Tiêu chuẩn đánh giá trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 19/2018/TT- BGDĐT và các tài liệu hướng dẫn.
IV. Hội đồng tự đánh giá
1. Thành phần Hội đồng tự đánh giá
Hội đồng tự đánh giá được thành lập theo Quyết định số 141/QĐ- MNHS ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Trường mầm non Hương Sen. Hội đồng gồm có 19 thành viên (Danh sách kèm theo).
2. Nhóm thư ký và các nhóm công tác (Danh sách kèm theo)
a) Nhiệm vụ cụ thể nhóm thư ký
- Dự thảo đề cương báo cáo tự đánh giá;
- Tổng hợp các Phiếu đánh giá tiêu chí và Phiếu đánh giá tiêu chí Mức 4 để Dự thảo báo cáo tự đánh giá. Tiếp tục tổng hợp các ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo tự đánh giá để hoàn thiện báo cáo tự đánh giá và những kế hoạch cải tiến chất lượng.
b) Nhiệm vụ cụ thể các nhóm công tác
- Thực hiện phân tích, tìm minh chứng cho từng tiêu chí; viết các Phiếu đánh giá tiêu chí các mức 1, 2, 3 và Phiếu đánh giá tiêu chí Mức 4 (4 bước).
- Phân loại và mã hoá các minh chứng thu được; Lập bảng Danh mục mã minh chứng.
3. Phân công thực hiện
Tiêu chuẩn
|
Họ và tên
|
Chức vụ
|
Nhiệm vụ
|
1
Mức 1,2,3
|
Đinh Thị Nhật Trinh
|
Hiệu trưởng
|
Nhóm trưởng
|
Nguyễn Thị Yến
|
Bí thư Đoàn TNCSHCM- Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 1.1
|
Nguyễn Thị Yến
|
Bí thư Đoàn TNCSHCM- Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 1.2
|
Lương Thị Hồng Thủy
|
Tổ phó chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 4-5 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 1.3
|
Lương Thị Hồng Thủy
|
Tổ phó chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 4-5 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 1.4
|
Lê Thị Nhung
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 1.5
|
Lê Thị Nhung
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 1.6
|
Phan Thị oanh
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 1.7
|
Phan Thị oanh
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 1.8
|
Đinh Thị Nhật Mão
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 1.9
|
Đinh Thị Nhật Mão
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 1.10
|
2
Mức 1,2,3
|
Nguyễn Diệu Minh Phương
|
Phó hiệu trưởng
|
Nhóm trưởng
|
Hồ Thiên Hương
|
Tổ phó chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 3-4 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 2.1
|
Hoàng Thị Hường
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 2.2
|
Phan Thị Cương
|
Tổ phó chuyên môn tổ Giáo viên Nhà trẻ
|
Phụ trách tiêu chí 2.3
|
3
Mức 1,2,3
|
Phạm Thị Ngọc Trâm
|
Phó hiệu trưởng
|
Nhóm trưởng
|
Trần Thị Lam Thúy Phương
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 3.1
|
Lê Hồ Uyên Trang
|
Tổ trưởng chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 4-5 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 3.2
|
Lê Hồ Uyên Trang
|
Tổ trưởng chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 4-5 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 3.3
|
Trần Thị Lam Thúy Phương
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 4.4
|
Nguyễn Thị Sửu
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 3.5
|
Nguyễn Thị Sửu
|
Giáo viên
|
Phụ trách tiêu chí 3.6
|
4
Mức 1,2,3
|
Phạm Thị Ngọc Trâm
|
Phó hiệu trưởng
|
Nhóm trưởng
|
Ngô Thị Thúy Vân
|
Tổ trưởng chuyên môn tổ Giáo viên nhà trẻ
|
Phụ trách tiêu chí 4.1
|
Ngô Thị Thúy Vân
|
Tổ trưởng chuyên môn tổ Giáo viên nhà trẻ
|
Phụ trách tiêu chí 4.2
|
5
Mức 1,2,3
|
Nguyễn Diệu Minh Phương
|
Phó hiệu trưởng
|
Nhóm trưởng
|
Trần Thị Thúy Hảo
|
Tổ phó chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 5-6 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 5.1
|
Trương Thị Hòa
|
Tổ trưởng chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 5-6 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 5.2
|
Nguyễn Thị Như Thục
|
Tổ trưởng tổ Văn phòng
|
Phụ trách tiêu chí 5.3
|
Lê Thị Ngọc
|
Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 3-4 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 5.4
|
Mức 4
|
Đinh Thị Nhật Trinh
|
Hiệu trưởng
|
Nhóm trưởng
|
Nguyễn Diệu Minh Phương
|
Phó hiệu trưởng
|
Phụ trách tiêu chí 1
|
Nguyễn Diệu Minh Phương
|
Phó hiệu trưởng
|
Phụ trách tiêu chí 2
|
Phạm Thị Ngọc Trâm
|
Phó hiệu trưởng
|
Phụ trách tiêu chí 3
|
Phạm Thị Ngọc Trâm
|
Phó hiệu trưởng
|
Phụ trách tiêu chí 4
|
Lê Hồ Uyên Trang
|
Tổ trưởng chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 4-5 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 5
|
Lê Thị Ngọc
|
Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn tổ Giáo viên mẫu giáo 3-4 tuổi
|
Phụ trách tiêu chí 6
|
Ghi chú: Mỗi tiêu chí đều có nhóm trưởng tham gia đánh giá.
V. Tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá
1. Thời gian: 8 giờ 00, ngày 25/02/2019.
2. Thành phần: Các thành viên Hội đồng tự đánh giá theo Quyết định số 141/QĐ- MNHS ngày 20 tháng 02 năm 2019 của Trường mầm non Hương Sen. 3. Nội dung: Nhà trường triển khai Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
VI. Dự kiến các nguồn lực (nhân lực, cơ sở vật chất, tài chính và các điều kiện liên quan khác) và thời điểm cần huy động
1. Đối với Mức 1, Mức 2 và Mức 3
Tiêu chuẩn
|
Tiêu chí
|
Các loại nguồn lực cần được huy động/ cung cấp
|
Thời điểm huy động
|
Ghi chú
|
1
|
Tiêu chí 1.1
|
Không
|
|
|
Tiêu chí 1.2
|
Hồ sơ của Hội đồng trường và các Hội đồng khác
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 1.3
|
Hồ sơ của Công đoàn, Chi đoàn và Chi bộ
|
Tháng 02/2019
|
|
Tiêu chí 1.4
|
Hồ sơ tổ chuyên môn các năm
|
Tháng 02/2019
|
|
Tiêu chí 1.5
|
Hồ sơ quản lý các nhóm trẻ và lớp mẫu giáo các năm
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 1.6
|
Hồ sơ quản lý tài chính, tài sản…
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 1.7
|
Hồ sơ quản lý nhân sự
|
Tháng 02/2019
|
|
Tiêu chí 1.8
|
Hồ sơ chuyên môn các năm
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 1.9
|
Hồ sơ quy chế dân chủ các năm
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 1.10
|
Hồ sơ an ninh trật tự, các phương án đảm bảo an ninh trật tự.
Hồ sơ y tế trường học…
|
Tháng 03/2019
|
|
2
|
Tiêu chí 2.1
|
Hồ sơ nhân sự, các bảng thống kê về về trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
|
Tháng 0322019
|
|
Tiêu chí 2.2
|
Tiêu chí 2.3
|
3
|
Tiêu chí 3.1
|
Bảng vẽ các khu vực trường, các bảng tổng hợp diện tích khuôn viên và sân chơi, khối phòng phục vụ học tập, phòng tổ chức ăn, thiết bị đồ dùng, đồ chơi.
Ảnh chụp các khu vực (theo từng tiêu chí)
Kinh phí từ nguồn chi thường xuyên của trường.
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 3.2
|
Tiêu chí 3.3
|
Tiêu chí 3.4
|
Tiêu chí 3.5
|
Tiêu chí 3.6
|
4
|
Tiêu chí 4.1
|
Hồ sơ Ban đại diện cha mẹ học sinh các năm.
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 4.2
|
5
|
Tiêu chí 5.1
|
- Chương trình giáo dục của các nhóm, lớp các năm;
- Hình ảnh, phim video về việc xây dựng môi trường giáo dục và các hoạt động lễ hội, hội thi, tham quan du lịch của các lớp.
- Kinh phí thực hiện: Từ chi thường xuyên của nhà trường và cha mẹ học sinh ủng hộ.
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 5.2
|
Tiêu chí 5.3
|
Tiêu chí 5.4
|
2. Đối với Mức 4
Tiêu chí
|
Các loại nguồn lực cần được huy động/ cung cấp
|
Thời điểm huy động
|
Ghi chú
|
Tiêu chí 1
|
Các mô hình, nội dung tham khảo chương trình các nước trong khu vực và trên thế giới.
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 2
|
Không
|
|
|
Tiêu chí 3
|
- Bảng thống kê sân chơi và các khu vực cho trẻ;
- Ảnh chụp
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 4
|
Thống kê các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
|
Tháng 03/2019
|
|
Tiêu chí 5
|
Không
|
|
|
Tiêu chí 6
|
- Hồ sơ khen thưởng của nhà trường;
- Báo cáo về chỉ số hài lòng của nhân dân trên địa bàn thành phố Nha Trang.
|
Tháng 03/2019
|
|
VII. Dự kiến các minh chứng cần thu thập
1. Phân tích tiêu chí, tìm minh chứng
Nhóm công tác, cá nhân được phân công thực hiện phân tích tiêu chí, tìm minh chứng cho từng tiêu chí.
2. Dự kiến các minh chứng cần thu thập
(Thể hiện ở DỰ KIẾN CÁC MINH CHỨNG THEO TỪNG TIÊU CHÍ)
VIII. Thời gian thực hiện
Thời gian
|
Hoạt động
|
3 ngày
(Từ 20/02/2019 đến
22/02/2019)
|
1. Họp lãnh đạo nhà trường để thảo luận mục đích, phạm vi, thời gian biểu và xác định các thành viên của Hội đồng tự đánh giá, các vấn đề liên quan đến triển khai hoạt động tự đánh giá;
2. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá;
3. Họp Hội đồng tự đánh giá để:
- Công bố quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá;
- Thảo luận về nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm công tác và cá nhân;
- Dự thảo và ban hành kế hoạch tự đánh giá.
4. Phổ biến kế hoạch tự đánh giá đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và các bên liên quan.
|
15 ngày
(Từ 25/02/2019 đến
15/3/2019)
|
1. Tổ chức tập huấn về nghiệp vụ tự đánh giá cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và các bên liên quan;
2. Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí;
3. Phân loại và mã hoá các minh chứng thu được;
4. Lập bảng Danh mục mã minh chứng;
5. Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí và Phiếu đánh giá tiêu chí Mức 4;
6. Dự thảo đề cương báo cáo tự đánh giá.
|
10 ngày
(Từ 18/3/2019 đến
29/03/2019)
|
1. Họp hội đồng tự đánh giá để:
- Thảo luận về những vấn đề phát sinh từ các minh chứng thu được, những minh chứng cần thu thập bổ sung và các vấn đề liên quan đến hoạt động tự đánh giá.
- Các nhóm chuyên trách hoặc cá nhân báo cáo nội dung của từng Phiếu đánh giá tiêu chí và Phiếu đánh giá tiêu chí Mức 4 với Hội đồng tự đánh giá;
- Chỉnh sửa, bổ sung các nội dung của Phiếu đánh giá tiêu chí và Phiếu đánh giá tiêu chí Mức 4 (trong đó đặc biệt chú ý đến kế hoạch cải tiến chất lượng).
- Thu thập, xử lý minh chứng bổ sung (nếu cần thiết).
2. Dự thảo báo cáo .
3. Họp Hội đồng tự đánh giá để:
- Kiểm tra lại minh chứng được sử dụng trong báo cáo tự đánh giá và các nội dung liên quan;
- Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung dự thảo báo cáo tự đánh giá.
|
5 ngày
(Từ 01/4/2019
đến
05/4/2019)
|
- Thông qua báo cáo tự đánh giá đã chỉnh sửa, bổ sung.
- Công bố dự thảo báo cáo tự đánh giá trong nội bộ trường.
- Thu thập các ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo tự đánh giá.
- Bổ sung và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá theo các ý kiến góp.
- Đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng.
|
3 ngày
(Từ 08/4/2019
đến
10/4/2019)
|
- Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá ký tên vào danh sách trong báo cáo tự đánh giá; Hiệu trưởng ký tên, đóng dấu và ban hành;
- Gửi báo cáo tự đánh giá và công văn cho cơ quan quản lý trực tiếp;
- Công bố bản báo cáo tự đánh giá đã hoàn thiện (trong nội bộ nhà trường).
- Tổ chức bảo quản báo cáo tự đánh giá, các minh chứng theo quy định.
|
7 ngày
(Từ 11/4/2019 đến
19/4/2019)
|
1. Tổ chức thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn.
2. Cập nhật lại báo cáo tự đánh giá (nếu cần) trước khi thực hiện việc đăng ký đánh giá ngoài với cơ quan có thẩm quyền.
|
Nơi nhận:
- Phòng Giáo dục và Đào tạo (để b/c);
- Hiệu trưởng (để b/c);
- Hội đồng TĐG (để thực hiện);
- Lưu: VT.
|
TM. HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ
CHỦ TỊCH
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MN HƯƠNG SEN
Đinh Thị Nhật Trinh
|
Người đăng: Phạm Thị Ngọc Trâm