PHÒNG GDĐT NHA TRANG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
TRƯỜNG MN HƯƠNG SEN
|
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 77/KH-MNHS
|
Lộc Thọ, ngày 10 tháng 10 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020
Thực hiện văn bản số 1187 /GDĐT-MN ngày 26/9/2019 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2019-2020 của phòng GDĐT Thành phố Nha Trang;
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức, năm học 2019-2020 số 76/NQ-MNHS ngày 10/10/2019 của trường mầm non Hương Sen;
Trường mầm non Hương Sen xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 như sau:
Phần mở đầu: Tình hình đặc điểm của đơn vị
1.Tình hình đội ngũ
Tổng số CBGVNV: 49 người, trong đó: Cán bộ quản lý: 03, Nhân viên: 16; Giáo viên: 30 (có 5 giáo viên hợp đồng trong biên chế);
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:
- CBQL: 100% ĐHSPMN; 2/3 có trình độ Cử nhân QLGD; 3/3 có trình độ Trung cấp LLCT;
- 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, cụ thể: ĐHSPMN: 24/30 (80,0%), CĐSPMN: 06/30 (20,0%). Giáo viên mầm non Hạng II: 15/30 (50%), Giáo viên mầm non Hạng III: 13/30 (43,3%), Giáo viên mầm non Hạng IV: 02/30 (6,7%),
- 9/9 Nhân viên cấp dưỡng có chứng chỉ nghề nấu ăn (100%).
2. Quy mô nhóm, lớp và số cháu
- Tổng số nhóm, lớp: 15, trong đó: 03 nhóm Nhà trẻ và 12 lớp mẫu giáo (gồm 05 lớp MG 3-4 tuổi, 04 lớp MG 4-5 tuổi, 03 lớp MG 5-6 tuổi);
- Tổng số trẻ: 451 trẻ, trong đó: 75 trẻ 18-36 tháng và 376 trẻ mẫu giáo.
- 100% trẻ bán trú tại trường.
3. Các tổ chức đoàn thể
- Chi bộ 26-Trường Mầm non Hương Sen có 18 đảng viên trực thuộc Đảng Bộ phường Lộc Thọ;
- Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang với 49 đoàn viên chia làm 06 tổ công đoàn;
- Chi đoàn Thanh niên CSHCM trực thuộc Đoàn phường Lộc Thọ, hiện có 11 đoàn viên.
4. Thuận lợi
- Nhà trường được sự chỉ đạo sát sao của Sở GDĐT tỉnh Khánh Hòa, Phòng GDĐT Nha Trang; các cơ quan ban ngành của thành phố Nha Trang;
- Nhà trường nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng Ủy, UBND, HĐND phường Lộc Thọ;
- Công đoàn cơ sở và Chi đoàn đã phối hợp tốt với nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học và các phong trào thi đua;
- Cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đáp ứng yêu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại trường; môi trường giáo dục trong và ngoài nhóm, lớp được thiết kế và bố trí đa dạng, phong phú, phù hợp với việc tổ chức các hoạt động của trẻ.
- Cha mẹ học sinh nhiệt tình hỗ trợ nhiều phương tiện, đồ dùng, đồ chơi cho các cháu, tham gia nhiệt tình các phong trào, hoạt động của nhà trường.
5. Khó khăn
- Chế độ của nhân viên cấp dưỡng, phục vụ thấp nên phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng công tác; không có nhân viên văn thư nên việc cập nhật hồ sơ, lưu trữ gặp khó khăn;
- Giáo viên hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế 03 giáo viên, nên nhà trường gặp một số khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu chuyên môn của nhà trường, đặc biệt tiếp cận với việc tổ chức các hoạt động xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm và thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các hoạt động.
Phần Nội dung:
I. NHIỆM VỤ CHUNG
1.Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Phát triển GDMN tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2018-2025 (Kế hoạch số 4047/KH-UBND ngày 03/5/2019); Kế hoạch Phát triển GDMN thành phố Nha Trang giai đoạn 2018-2025 (số 6712/KH-UBND-GDĐT ngày 19/8/2019); Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2018-2025 (Kế hoạch số 1199/KH-GDĐT ngày 18/6/2019).
2. Giữ vững tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi;
3. Nâng cao năng lực, phẩm chất đội ngũ GVMN, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; tăng cường năng lực quản trị nhà trường, đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong hoạt động của các cơ sở GDMN.
4. Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ; nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN; đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”;
5. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cho trẻ mẫu giáo 4-6 tuổi làm quen với tiếng Anh;
6. Quan tâm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật học hòa nhập. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ em năm tuổi (PCGDMNTENT).
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý GDMN, đặc biệt là đổi mới công tác sinh hoạt chuyên môn, công tác quản lý trong các cơ sở GDMN; nâng cao hiệu quả cơ chế phối hợp giữa các cấp trong quản lý GDMN.
- Đánh giá đội ngũ giáo viên thực chất, hiệu quả nhằm phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tránh tình trạng chạy theo số lượng và thành tích.
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ, thường xuyên kiểm tra, giám sát, tăng cường công tác kiểm tra đột xuất nhằm chấn chỉnh những tồn tại thiếu sót của các cá nhân, bộ phận.
- Thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; không khảo sát trẻ mẫu giáo 5 tuổi để chuyển tiếp lên tiểu học.
- Thực hiện công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức gây áp lực cho GVMN.
- Đổi mới công tác quản lý hành chính, thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Thực hiện phần mềm báo cáo GDMN đúng thời gian, số liệu chính xác;
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính, quy chế dân chủ trong các cơ sở GDMN; thực hiện 3 công khai theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT;
- Cam kết chất lượng chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng, hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên khi để xảy ra các vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc các vụ việc ảnh hưởng đến an toàn của trẻ.
- Xử lý kịp thời, nghiêm minh những cá nhân vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Tăng cường sự ủng hộ tài trợ của các cơ quan, đoàn thể, cộng động và cha mẹ trẻ trong việc thực hiện các nhiệm vụ năm học.
- Đăng ký đánh giá ngoài để Công nhận Kiểm định chất lượng Mức 3 và Công nhận lại trường Chuẩn quốc gia Mức độ 2 vào tháng 03/2020.
2. Thực hiện chỉ tiêu biên chế nhóm, lớp tăng cường CSVC nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học
- Đảm bảo 15 nhóm/lớp và 451 trẻ đến cuối năm;
- Thường xuyên rà soát sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trường, lớp theo hướng chuẩn hóa, xanh - sạch - đẹp, an toàn đáp ứng yêu cầu duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMNTENT.
- Bổ sung thêm một số trang thiết bị nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy trong các cơ sở GDMN;
- Tổ chức tốt xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học nhằm tăng cường nhiều cơ hội cho trẻ được hoạt động tích cực;
- Hướng dẫn giáo viên khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có; tăng cường chỉ đạo phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi trong nhà trường, tăng cường sự tham gia của trẻ trong quá trình làm đồ dùng đồ chơi trong các cơ sở GDMN.
3. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em
- Tập trung ưu tiên nguồn lực để duy trì, nâng cao chất lượng PCGDMNTENT;
- Phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo PCGDMNTENT phường Lộc Thọ trong việc cung cấp số liệu, ưu tiên thu nhận trẻ 5 tuổi trên địa bàn, cập nhật số liệu đúng thời gian, chính xác góp phần hoàn thành PCGDMNTENT.
- Bổ sung trang thiết bị dạy học còn thiết cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi, tạo nhiều cơ hội để trẻ 5 tuổi được tham gia nhiều hoạt động, chuẩn bị tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1.
4. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
a) Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ:
- Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Quán triệt và thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 505/CT-BGDĐT ngày 20/2/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong các cơ sở GDMN.
- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong CSGD, không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ; Công văn số 851/SGDĐT-GDMN ngày 04/5/2017 của Sở GDĐT Khánh Hòa về việc đảm bảo an toàn trong các CSGDMN; Công văn số 2488/SGDĐT-GDMN ngày 04/12/2017 của Sở GDĐT Khánh Hòa về việc đảm bảo an toàn tại các CSGDMN; Công văn số 552/GDĐT ngày 24/5/2017 của Phòng GDĐT Nha Trang về việc đảm bảo an toàn trong các cơ sở GDMN.
- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ; thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong nhà trường; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.
- 100% CBGVNV tham gia tập huấn kiến thức VSATTP do các cấp quản lý tổ chức.
b) Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe:
- Tổ chức tốt công tác bán trú; duy trì mức tiền ăn cho trẻ tại trường 27.000 đồng/ngày nhằm đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ tại trường.
- Quản lý chất lượng bữa ăn cho trẻ tại trường đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu xây dựng thực đơn, chế biến đến khâu cho trẻ ăn. Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị theo quy định tại Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
- Tiếp tục sử dụng phần mềm Nutrikds online để hỗ trợ công tác xây dựng thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ theo quy định, đảm bảo cơ cấu dinh dưỡng phù hợp với nhóm tuổi và điều kiện thực tế của nhà trường. Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm và thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong tại bếp ăn, thực hiện đầy đủ hồ sơ quản lý bếp ăn theo quy định.
- Đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới. Phối hợp với ngành Y tế, tăng cường các giải pháp giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học; khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì.
- Tăng cường các hoạt động kiểm tra thường xuyên, đột xuất của Ban Kiểm tra nội bộ và Ban Thanh tra nhân dân;
- Thực hiện nghiêm túc công tác y tế trường học được quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học, đảm bảo:
+ 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng;
+ Phối hợp với phụ huynh tăng cường các giải pháp giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học; khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì. Phấn đấu xóa tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân từ 1,8 % (08 trẻ) xuống còn 0,45 % (02 trẻ) và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi từ 2,2 % (10 trẻ) xuống còn 0,67 % (03 trẻ); hạn chế tỷ lệ trẻ thừa cân, báo phì.
- 100% CBGVNV thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của CBGVNV, trẻ và cha mẹ trẻ do nhà trường ban hành; tăng cường giáo dục phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích, an toàn giao thông cho trẻ em; thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường.
- Phối hợp với Trạm y tế phường Lộc Thọ triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh xảy ra trong trường.
c) Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN
- 100% cán bộ quản lý và GVMN được tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; trang bị đủ tài liệu, hỗ trợ giáo viên tổ chức thực hiện tốt Chương trình GDMN theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT, hướng dẫn giáo viên phát triển chương trình giáo dục phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ; tích hợp có hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống. Thực hiện tốt các nội dung giáo dục phát triển thể chất, lồng ghép giáo dục dinh dưỡng hợp lý và chế độ vận động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ.
- Đổi mới tổ chức môi trường giáo dục, khai thác và sử dụng hiệu quả môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có tạo cho trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm khám phá giúp trẻ phát triển toàn diện.
- Xây dựng thư viện thân thiện, bố trí nhiều khu vực cho trẻ được đọc sách, bổ sung thêm sách, tranh truyện rối….cho các góc thư viện; tạo thêm 1 số khu vực bên ngoài lớp học, giúp phụ huynh lựa chọn sách truyện và dành thời gian đọc sách cho con tại thời điểm trả trẻ và tại gia đình.
- Phối hợp tốt với cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ có chất lượng;
- Tổ chức tốt các hội thi cho trẻ cấp trường: Bé khéo tay, Hội khỏe măng non; tham gia Hội thi Bé với an toàn giao thông cấp thành phố, Hội khỏe măng non cấp thành phố; tham gia Hội khỏe măng non cấp tỉnh (nếu được chọn).
- Tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020, cụ thể: tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục, đổi mới việc tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao năng lực cho đội ngũ trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục.
- 100% giáo viên thực hiện công tác đánh giá sự phát triển của trẻ đúng quy định, hiệu quả, tránh hình thức.
- 100% giáo viên mẫu giáo 5-6 tuổi sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi nhằm hỗ trợ cho việc thực hiện chương trình và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, chuẩn bị tâm thế cho trẻ em 5 tuổi vào lớp 1.
- 100% giáo viên có biện pháp phù hợp để hỗ trợ cho trẻ gặp khó khăn trong phát triển ngôn ngữ, giao tiếp….. Hỗ trợ cha mẹ trẻ thực hiện tốt công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật (trẻ gặp khó khăn), góp phần thực hiện tốt công tác giáo dục hòa nhập, đảm bảo Quyền trẻ em.
- Thực hiện thí điểm sử dụng bộ công cụ ASQ để thực hiện phát hiện sớm, can thiệp sớm ở một số cơ sở GDMN.
5. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non
- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Tập trung bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ; nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Thực hiện đầy đủ các chính sách đối với GVMN theo quy định hiện hành.
- Có kế hoạch và tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thiện các tiêu chuẩn theo yêu cầu của hạng chức danh nghề nghiệp. Thực hiện bồi dưỡng và nâng cao các yêu cầu của chuẩn hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp GVMN trên cơ sở năng lực hiện có.
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% cán bộ viên chức đăng ký phấn đấu học tập và làm theo phù hợp với nhiệm vụ của từng cá nhân được phân công.
- Tăng cường nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong nhà trường; nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trong chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Triển khai tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong GDMN phù hợp với độ tuổi.
- Hỗ trợ 01 đơn vị trường mầm non/lớp mầm non tư thục trong Cụm chuyên môn 3 về việc: Bồi dưỡng chuyên môn, xây dựng môi trường và một số đồ dùng dụng cụ phục vụ công tác bán trú.
- 100% CBGVNV thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, đưa nội dung của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
- Phối hợp Công đoàn phát động 03 đợt thi đua/năm học, chú trọng việc nhân diện điển hình tiên tiến đối với các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác; biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.
- Đảm bảo đủ số giáo viên được giao đảm bảo định mức giáo viên/lớp.
- 100% CBGV thực hiện có chất lượng công tác BDTX theo kế hoạch; gắn việc học bồi dưỡng thường xuyên vào các nội dung sinh hoạt chuyên môn định kỳ, chú trọng đến nội dung thực hành, vận dụng kiến thức đã học nhằm thực hiện tốt chương trình GDMN.
- 100% CBQL và GVMN tham gia tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên mạng Internet.
- Đổi mới sinh hoạt chuyên môn, chú trọng đến bồi dưỡng kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” cho CBQL, GVMN; tạo điều kiện cho các giáo viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn.
- 100% CBGV đăng ký sáng kiến. Phấn đấu đạt 30 - 40% loại tốt; 30 - 40% loại khá, không có đề tài không xếp loại; 100% được vận dụng vào thực tế công tác.
- 100% nhân viên cấp dưỡng có chứng chỉ nghề nấu ăn và thường xuyên đổi mới món ăn, sử dụng đa dạng thực phẩm chế biến nhằm giúp trẻ ăn ngon miệng và ăn được các loại thức ăn khác nhau.
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục trong các cơ sở GDMN; nâng cao hiệu quả cơ chế phối hợp giữa các cấp trong quản lý GDMN; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ sở GDMN thực hiện việc đánh giá đội ngũ theo Chuẩn và theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về phân loại, đánh giá CBCCVC đảm bảo thực chất.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ việc thực hiện chương trình và các quy định trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của ngành.
- Thực hiện việc đánh giá đội ngũ giáo viên thực chất, hiệu quả nhằm phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tránh tình trạng chạy theo số lượng và thành tích.
- Thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của Chương trình GDMN theo hướng dẫn, tránh hình thức.
- Thực hiện công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức hình thức.
6. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế
- Tiếp tục huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư nguồn lực để phát triển GDMN thực hiện theo Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT ngày 8/3/2018 quy định về tài trợ cho cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
- Tham gia các hoạt động học tập, chia sẻ kinh nghiệm với trường trọng cụm và các đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh;
- Phối hợp với Trung tâm Việt Mỹ tổ chức tốt cho trẻ làm quen Tiếng Anh đối với trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi, tổ chức giáo lưu với giáo viên Tiếng Anh của lớp khác 01 lần/tháng nhằm giúp sửa lỗi phát âm của trẻ, giúp trẻ dạn dĩ, tự tin hơn trong giao tiếp.
- Làm tốt công tác xã hội hóa nhằm hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; huy động sự đóng góp về mọi mặt của cha mẹ học sinh trong các hoạt động lễ hội, tham quan của trẻ; huy động cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu để phục vụ cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính, quy chế dân chủ trong các cơ sở giáo dục mầm non.
7. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT)
Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua những nội dung cụ thể sau:
- Cải tiến việc bán phiếu ăn cho CMHS, cập nhật đầy đủ, rút ngắn thời gian bán phiếu ăn từ 4 ngày/tháng xuống còn 03 ngày/tháng;
- Cập nhật dữ liệu phần mềm cơ sở dữ liệu ngành để phục vụ cho công tác quản lý;
- Sử dụng hiệu quả email công vụ trong quản lý và điều hành các hoạt động của trường, đặc biệt thực hiện tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; bồi dưỡng thường xuyên.
- Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức gây áp lực cho GVMN; tăng cường sử dụng các phần mềm để hỗ trợ công tác quản lý, hỗ trợ nâng cao chất lượng tổ chức giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục.
- Tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát việc tiếp nhận, ban hành văn bản nội bộ và kết quả của việc xử lý các văn bản đến.
- 100% CBQL và GVMN học E-learning GDMN của Bộ GDĐT.
8. Tăng cường công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non
- Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển GDMN;
- Chủ động trong công tác tuyên truyền về GDMN; chú ý tuyên truyền về vai trò, vị trí của GDMN; những chủ trương đổi mới GDMN để tạo sự đồng thuận của xã hội; xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học; tuyên truyền chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm cho các bậc cha mẹ học sinh bằng nhiều hình thức phong phú như: qua các hoạt động lễ hội, hội thi, môi trường giáo dục bên trong và ngoài lớp học……
- Phát huy hiệu quả Website, facebook và các góc tuyên truyền của nhà trường trong việc tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ, các hoạt động của nhà trường cho các bậc phụ huynh và cộng đồng; đưa chỉ tiêu đăng bài trên Website vào tiêu chí thi đua; tham gia viết và đưa tin về hoạt động của trường lên trang Website của phòng GDĐT Nha Trang 6 - 8 lần/năm học; giáo viên duy trì thường xuyên việc đưa tin bài lên Website của trường ít nhất 05 bài/năm học;
- Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật, thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp;
- Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ bằng nhiều hình thức khác nhau như: tổ chức nói chuyện chuyên đề, mời phụ huynh dự giờ thăm lớp, tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giao lưu…;
- Nâng cao nhận thức của cha mẹ trẻ, giáo viên về việc phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ có khó khăn ở các lĩnh vực phát triển nhằm giúp cho việc giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật đạt hiệu quả cao. Phối hợp với Chi hội tâm lý Giáo dục mầm non Nha Trang thành lập phòng Tư vấn tâm lý cho cha mẹ trẻ nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, hỗ trợ cho trẻ gặp khó khăn trong ngôn ngữ, giao tiếp, chú ý……
- Thường xuyên tổ chức chia sẻ kinh nghiệm hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non giữa các cơ sở GDMN trong huyện, tỉnh và toàn quốc….
III. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
1. Về CBGVNV
- 100% CBVC cam kết học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt chính sách DSKHHGĐ; không vi phạm đạo đức nhà giáo;
- 100% CBVC cam kết chất lượng chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng, chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên khi để xảy ra các vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc các vụ việc ảnh hưởng đến an toàn của trẻ;
- 100% CB,GV có sáng kiến trong công tác, có từ 05 - 06 sáng kiến được Hội đồng khoa học thành phố Nha Trang công nhận và xếp loại;
- Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên mầm non: 100% xếp loại khá trở lên, trong đó 50% xuất sắc;
- 100% CBGVNV xếp loại công chức, viên chức đạt từ khá trở lên;
- 100% xếp loại từ khá giỏi trong Hội giảng giáo viên dạy giỏi và cấp dưỡng giỏi cấp trường, trong đó có 70% xếp loại giỏi;
- 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố/số giáo viên được phân công;
- Lao động tiên tiến: 95 % trở lên;
- Chiến sỹ thi đua cơ sở: 04 - 05 người;
- Giấy khen của UBND TP Nha Trang: 04 - 05 người;
- Bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa: 02 - 03 người;
- Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo: 01 - 02 người;
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 01 người.
2. Về cháu
- Chuyên chăm: 90 - 95%; Riêng mẫu giáo 5 tuổi đạt 95% trở lên;
- Tình trạng dinh dưỡng bình thường: 95% trở lên;
- Bé ngoan xuất sắc: trên 70%.
3. Đơn vị trường
- Tập thể Lao động tiên tiến;
- Tổ đạt tổ tiên tiến: 2 tổ (UBND TP công nhận);
- Tập thể Lao động xuất sắc cấp tỉnh (UBND tỉnh công nhận);
- Duy trì bếp ăn đạt tiêu chuẩn VSATTP;
- Bằng khen Thủ tướng Chính phủ;
- Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ;
- Huân chương Lao động Hạng Nhất.
- Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh;
- Công đoàn vững mạnh; Đạt cơ quan văn hóa cấp tỉnh.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Kế hoạch được phổ biến đến 100% CBGVNV;
- Căn cứ tình hình thực tế các nhóm, lớp, các bộ phận cần chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 - 2020./.
Nơi nhận:
- Phòng GDĐT Nha Trang;
- Các tổ CM;
- HS HNCBVC NH 2019-2020;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Đinh Thị Nhật Trinh
|
Duyệt của Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang