PHÒNG GDĐT NHA TRANG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
TRƯỜNG MN HƯƠNG SEN
|
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
|
|
Số: 85/KH-MNHS
|
Lộc Thọ, ngày 10 tháng 10 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
Hội thi Giáo viên dạy giỏi - Cấp dưỡng giỏi, năm học 2018-2019
Căn cứ Quyết định số 81/QĐ-MNHS ngày 05/10/2018 về việc tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi, Cấp dưỡng giỏi, năm học 2018-2019;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị,
Trường Mầm non Hương Sen xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi như sau:
A. MỤC ĐÍCH
- Nhằm công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, nhân viên cấp dưỡng giỏi cơ sở, tạo điều kiện để giáo viên, nhân viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;
- Là cơ hội để giáo viên thể hiện sự sáng tạo trong việc xây dựng môi trường trong lớp tạo cho trẻ sự yêu thích và tiết kiệm kinh phí mua sắm;
- Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay.
B. CÁC NỘI DUNG THI
I. THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI
1. Đối tượng, số lượng dự thi, địa điểm
- Đối tượng:
+ Giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo; được xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
+ Giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm, hoặc đồ dùng dạy học, đồ chơi đựơc nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên của 2 năm học trước (là năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018).
+ Giáo viên tham gia trực tiếp chăm sóc giáo dục trẻ từ 2 năm trở lên, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn và năng lực quản lý lớp học, được cha mẹ trẻ đánh giá cao;
- Số lượng giáo viên đủ điều kiện tham gia Hội thi: 25/34 giáo viên;
- Số giáo viên không đủ điều kiện và miễn thi: 10/34 giáo viên, trong đó có 01 giáo viên dạy thay hộ sản (Có danh sách kèm theo).
- Địa điểm: Do giáo viên tự chọn phù hợp với hoạt động.
2. Nội dung, hình thức thi: Gồm 2 phần
Phần 1: Kiểm tra năng lực (chấm theo thang điểm 10)
* Thi trắc nghiệm: 05 điểm/10 câu hỏi, không sử dụng tài liệu, gồm:
- Hướng dẫn thực hiện chế độ sinh hoạt cho trẻ trong các cơ Giáo dục mầm non;
- Tài liệu tập huấn Hướng dẫn tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
- Những vấn đề về phòng chống dịch bệnh thường xảy ra với trẻ mầm non.
* Thi tự luận: 05 điểm (Được sử dụng tài liệu).
- Thí sinh trả lời 02 câu hỏi: gồm những hiểu biết và vận dụng kiến thức vào thực tế công tác giáo dục;
- Giới hạn kiến thức theo tài liệu Hướng dẫn tổ chức và sử dụng môi trường giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Phần 2: Thi thực hành (chấm theo thang điểm 20)
- Chủ đề:
+ Đối với giáo viên mẫu giáo: Chủ đề tự chọn (Gia đình, Nghề nghiệp, động vật, thực vật);
+ Đối với giáo viên nhà trẻ: Chương trình tháng 10, 11/2018;
- Lĩnh vực: Giáo viên bốc thâm 01 mục tiêu cần đạt và tổ chức hoạt động phù hợp với lứa tuổi, đề tài tự chọn.
- Hoạt động: Hoạt động học (MG), hoạt động chơi tập (NT);
3. Thời gian tổ chức 01 hoạt động giáo dục
+ Nhóm 19-24 tháng : 10-12 phút
+ Nhóm 25-36 tháng : 12-15 phút
+ MG 3-4 tuổi : 20 - 25 phút
+ MG 4-5 tuổi : 25 - 30 phút
+ MG 5-6 tuổi : 30 - 35 phút
Ngoài ra, tuỳ hứng thú của trẻ, giáo viên có thể linh động (+ 2 phút), nhưng không được ít hơn thời gian tối thiểu theo qui định của từng độ tuổi. Nếu ít thời gian hay nhiều hơn so với thời gian qui định thì hoạt động bị hạ loại.
4. Cách xếp loại kết quả
- Phần thi lý thuyết: Xuất sắc: 9-10 điểm; Giỏi: 8-8,75; Khá: 7-7,75; Trung bình: 5-6,75; Yếu dưới 5 điểm.
- Phần thi thực hành: Xuất sắc: 19-20 điểm; Giỏi: 17-18,75 điểm; Khá: 14 - 16,75 điểm.
* Cách xếp loại chung cho phần thi thực hành và lý thuyết:
Xếp loại chung
|
Lý thuyết
|
Thực hành
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Giỏi
|
Xuất sắc
|
Giỏi
|
Giỏi
|
Giỏi
|
Khá
|
Khá
|
Khá
|
Khá
|
Giỏi
|
Giỏi
|
Khá
|
Trung bình
|
Có 1 điểm xếp loại trung bình
|
Yếu
|
Có 1 điểm xếp loại yếu
|
Mẫu phiếu chấm thực hành hoạt động giáo dục qui định tại Phụ lục 1
5. Thời gian tổ chức
- Phần thi lý thuyết: 60 phút, từ 8h15-9h15 ngày 08/11/2018 (10 phút thi trắc nghiệm, 50 phút thi tự luận)
- Phần thi thực hành: Từ 31/10/2018 đến 06/11/2018.
6. Kinh phí tổ chức
Căn cứ Quyết định số 1475/QĐ-UBND ngày 2/6/2013 về việc điều chỉnh, bổ sung Quyết định 2389/QĐ-UBND ngày 26/9/2012 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc qui định mức chi cho các hoạt động của ngành Giáo dục và Đào tạo.
II. THI CẤP DƯỠNG GIỎI
1. Đối tượng, số lượng dự thi, địa điểm
- Đối tượng:
+ Nhân viên có chứng chỉ nghề nấu ăn;
+ Nhân viên có thời gian công tác tại bếp từ 01 năm trở lên.
- Số lượng nhân viên dự thi: Có 9/9 nhân viên đủ điều kiện tham gia.
- Địa điểm: Tại Bếp.
2. Nội dung thi
Gồm 2 phần
Phần 1: Kiểm tra năng lực (chấm theo thang điểm 10)
Thực hiện bài thi dưới hình thức trắc nghiệm gồm: 10 điểm/20 câu hỏi trắc nghiệm (mỗi câu 0,5 điểm);
Nội dung kiến thức gồm:
- Những quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Kiến thức về dinh dưỡng đối với trẻ mầm non (các chất dinh dưỡng, nhu cầu dinh dưỡng, các nhóm thực phẩm, cách phòng, chống ngộ độc TP…)
Lưu ý: Nhân viên không được sử dụng tài liệu trong khi làm bài.
Phần 2: Thi thực hành (chấm theo thang điểm 20)
- Nấu 50 xuất ăn chiều cho trẻ mẫu giáo.
- Yêu cầu: thực đơn mới do người thi tự xây dựng đảm bảo các tiêu chí được quy định theo (phiếu chấm điểm thực hành được qui định tại Phụ lục 2)
3. Thời gian thi
- Thi lý thuyết: Từ 10h00 đến 10h45 ngày 01/11/2018.
- Thi thực hành: Ngày 29/10 đến 31/10/2018. Thời gian bắt đầu: từ 13g00 đến 15g00.
4. Cách xếp loại kết quả
Như xếp loại của giáo viên.
5. Kinh phí tổ chức
Như của giáo viên.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ nội dung cụ thể cho từng nội dung thi như trên, đề nghị giáo viên, nhân viên toàn trường và các bộ phận có liên quan cùng phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận
- Toàn trường;
- HS Hội thi NH 2018-2019;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Đinh Thị Nhật Trinh
|
Người đăng: Phạm Thị Ngọc Trâm