1. Hoạt động 1: Bé chơi với bóng( Làm quen với số lượng một và nhiều)
- Cô xuất hiện quả bóng, hỏi trẻ:
+ Cô có gì đây? (Quả bóng) Mấy quả?(1 quả bóng)
- Cô lăn bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng (2 lần). Sau mỗi lần bắt được bóng cho cá nhân, tập thể trả lời câu hỏi: Có mấy quả bóng?
- Cô giới thiệu rổ bóng. Cô hỏi trẻ:
+ Có bao nhiêu quả bóng? (Nhiều bóng)
- Cô cho cá nhân và tập thể chỉ và nói “nhiều quả bóng”.
- Cho mỗi trẻ lấy một quả bóng. Hỏi trẻ: Con lấy mấy quả bóng? (1 quả bóng)
- Cô cho trẻ chơi ném bóng về phía trước, chạy nhặt bóng. Hỏi trẻ:
+ Con nhặt mấy quả bóng? (1 quả bóng) .
- Cô và trẻ cùng kẹp bóng đi bỏ vào rổ. Cô hỏi trẻ:
+ Trong rổ có mấy quả bóng? (Nhiều quả bóng)
- Cô hỏi tập thể, cá nhân và cho cả lớp nhắc lại “Nhiều quả bóng”
2. Hoạt động 2: Nhận biết một bông hoa- nhiều bông hoa (5-6 phút)
- Cho trẻ lấy một giỏ hoa về chỗ ngồi (dưới hình thức tặng hoa). Cô hỏi trẻ: (cá nhân và tập thể)
+ Trong giỏ con có mấy bông hoa? (Nhiều bông hoa)
- Cho trẻ cầm tất cả hoa trên tay. Hỏi trẻ:
+ Trên tay con có mấy bông hoa? (Nhiều bông hoa)
- Cô hỏi tập thể và cá nhân. Cho trẻ chỉ và nói “Nhiều bông hoa.
- Cho trẻ chọn một bông hoa mà mình thích nhất. Hỏi trẻ:
+ Con chọn mấy bông hoa? (1 bông hoa)
- Cho trẻ đưa theo yêu cầu của cô: một bông hoa, nhiều bông hoa.
- Cho trẻ cất hoa vào rổ. Hỏi trẻ:
+ Trong rổ có mấy bông hoa? (Nhiều bông hoa)
- Cô cầm một bông hoa lên và hỏi trẻ :
+ Cô có mấy bông hoa? (1 bông hoa)
- Cô nói: Mỗi bạn hãy tặng cô một bông hoa. Hỏi trẻ:
+ Con tặng cô mấy bông hoa? (1 bông hoa)
+ Cô có mấy bông hoa? (Nhiều bông hoa)
- Cô hỏi xen kẽ tập thể, cá nhân. Cho trẻ chọn và nhắc lại một và nhiều.
- Cho trẻ đem hoa lên cắm vào bình.
3. Hoạt động 3: Về đúng giàn quả (3 - 4 phút)
- Chơi “gieo hạt”, cho trẻ tìm giàn một quả. giàn nhiều quả. Hỏi trẻ: Có bao nhiêu quả?
- Cô giới thiệu tên trò chơi “Về đúng giàn quả”.
- Cách chơi:
Cô có hai giàn quả, một giàn có một quả, một giàn có nhiều quả. Khi cô nói chạy về giàn có một quả thì các con chạy về giàn có một quả. Khi cô nói về giàn có nhiều quả thì chạy về giàn có nhiều quả.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Trong quá trình trẻ chơi, cô động viên, tuyên dương trẻ kịp thời.
* Kết thúc: Cô và trẻ cùng đi dạo chơi vườn trường.
|