+ Trọng động (8-9 phút )
* BTPTC: (2-3 phút )
- Cô cho trẻ nắm tay nhau cách đều nhau chuẩn bị tập bài tập phát triển chung.
X
x x
x x
x x
x
- Cô giới thiệu tên bài tập phát triển chung.
- Cô gọi tên động tác và miêu tả ngắn gọn động tác.
+ Động tác tay: Hai tay đưa lên cao ( 3lx2n)
+ Động tác chân: Ngồi khuỵu gối (4lx2n)
+ Động tác lưng-bụng: Cúi gập người về phía trước (3lx2n)
+ Động tác bật: Bật tại chỗ (3lx2n)
- Cô hô và tập cùng trẻ 1-2 lần sau đó cô hô cho trẻ tập toàn bộ bài tập phát triển chung.
- Trong quá trình trẻ luyện tập, cô bao quát, chỉ dẫn, động viên, khuyến khích, giúp đỡ, sửa sai nhẹ nhàng, xử lí các tình huống xảy ra.
- Cô nhận xét tuyên dương khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động.
* Vận động cơ bản: “Đi trên ghế thăng bằng”.(9-10 phút)
- Cô tập trung trẻ thành hai hàng ngang đối diện .
- Cô giới thiệu tên vận động cơ bản “Đi trên ghế thăng bằng”.
- Cô cho 1 trẻ làm mẫu vận động cơ bản (1-2 lần).
+ Lần 1: Làm mẫu toàn phần. Khẩu lệnh “ Chuẩn bị…Đi”
+Lần 2: Làm mẫu kết hợp với miêu tả trình tự thực hiện vận động từ đầu đến cuối.
Trẻ đứng dưới ghế thể dục, khi cô hô “chuẩn bị ... đi”, trẻ nhấc cao chân bước lên ghế, đứng thẳng người, mắt nhìn xuống ghế, hai tay dang ngang, bước đi và giữ thăng bằng trên ghế không bị ngã.
- Cô mời 1-2 trẻ trung bình lên thực hiện vận động.
- Cô tổ chức cho trẻ luyện tập vận động nhiều lần (mỗi trẻ thực hiện 3-4 lần).
- Trong quá trình trẻ luyện tập, cô bao quát, chỉ dẫn, động viên, khuyến khích, giúp đỡ, sửa sai nhẹ nhàng, xử lí các tình huống xảy ra.
* Trò chơi vận động “Chuyền bóng”(2-3 phút) - Cô tập trung trẻ thành đội hình vòng tròn cách đều nhau.
- Cô đưa ra trái bóng và gợi ý trẻ nói tên trò chơi vận động : “ Chuyền bóng”
- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cô khái quát lại cách chơi, luật chơi.
* Cách chơi:
- Khi nghe hiệu lệnh bắt đầu, trẻ cầm bóng chuyền cho bạn bên cạnh, khi chuyền không làm rơi bóng. Vừa chuyền vừa hát:
Quả bóng tròn tròn
Quả bóng to to
Bóng từ tay tôi
Chuyển sang tay bạn
Bạn ơi đỡ lấy
Qủa bóng tròn to
* Luật chơi:
+ Khi chuyền nếu làm rơi thì phải chuyền lại từ đầu.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Trong quá trình trẻ luyện tập, cô bao quát trẻ, giáo dục trẻ chơi ngoan.
- Kết thúc quá trình chơi, cônhận xét tuyên dương.
+ Hồi tĩnh:(1-2 phút)
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng, thả lỏng cơ thể và hát bài hát “Chim mẹ-chim con”
|