I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết xếp giỏ lên kệ theo đúng vị trí của mình;
- Trẻ xếp gọn gàng, xếp đúng ký hiệu riêng của trẻ;
- Trẻ có thói quen tự xếp giỏ lên kệ gọn gàng mỗi lần đến lớp.
II. CHUẨN BỊ
- Kệ đựng giỏ, có dán ký hiệu riêng của trẻ;
- Mỗi trẻ một giỏ cá nhân.
III.CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trẻ chơi với giỏ xách
- Trẻ lấy giỏ cá nhân của mình ;
- Trẻ gọi tên và nói các đặc điểm đặc trưng của giỏ xách như : màu sắc, quai xách, quai đeo, dây kéo, ngăn kéo… ;
- Cô hướng dẫn trẻ cách đeo giỏ ;
- Cô giúp đỡ những trẻ chưa làm được.
|
- Trẻ lấy giỏ.
- Trẻ gọi tên và nói các đặc điểm đặc trưng theo gợi ý của cô.
- Trẻ tập đeo giỏ
|
2. Hoạt động 2: Trẻ tập xếp giỏ lên kệ
- Cô giới thiệu hoạt động: Tập xếp giỏ lên kệ;
- Cô hướng dẫn trẻ: Cô cởi giỏ, đặt giỏ gọn gàng
lên kệ vào đúng ký hiệu của mình.
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô bao quát, nhắc nhở trẻ xếp giỏ gọn gàng, xếp đúng kí nhiệu của mình. Cô giúp đỡ những trẻ chưa thực hiện đúng, động viên, tuyên dương trẻ kịp thời.
- Nhắc nhở trẻ tự xếp giỏ lên kệ gọn gàng mỗi lần đến lớp.
|
- Trẻ quan sát cô làm
- Trẻ xếp giỏ lên kệ gọn gàng.
|
Người đăng: Ngô Thị Thúy Vân