I. Mục đích yêu cầu:
- Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ thông qua các góc chơi.
- Trẻ nhận vai chơi, thể hiện được nội dung chơi, biết chơi cùng bạn.
II. Chuẩn bị:
1. Góc bé chơi gia đình:
- Búp bê, xoong nồi, đồ dùng để ăn, uống: chén , đũa, ly, muỗng, trái cây các loại
2. Góc bé chơi xếp hình:
- Các nguyên vật liệu mở: các loại ống hút, nắp chai nhiều màu, dây xâu hoa, lá, hạt, hình..
III. Dự kiến các góc chơi:
- Góc bé chơi gia đình.
- Góc bé chơi xếp hình
IV. Tiến hành:
Cô và trẻ đi chơi “Dung dăng dung dẻ”
Cô giới thiệu các góc chơi.
- Hỏi trẻ và gợi ý cho trẻ nói một vài nội dung chơi tại các góc. Dựa vào các câu trả lời của trẻ, cô có thể gợi ý thêm về một số nội dung chơi. Cô hướng cho trẻ phải biết nhường bạn, chơi cùng bạn tại các góc chơi.
- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích.
CÁC GÓC
|
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
|
NỘI DUNG-PHƯƠNG PHÁP
|
1. Góc bé chơi gia đình
|
- Biết chơi cùng bạn, biết nấu ăn
- Biết chơi với búp bê: cho búp bê ăn, cho búp bê ngủ…
|
* Nội dung:
- Cho búp bê ăn, cho búp bê ngủ.
- Nấu ăn
* Phương pháp:
- Cô quan sát và gợi ý cho trẻ chơi: chơi cho búp bê ăn, chơi nấu ăn
- Cô cùng chơi với trẻ, gợi ý để trẻ biết cách nấu ăn, cách cho búp bê ăn…
- Tạo tình huống xuất hiện búp bê khóc để trẻ cho búp bê ăn hoặc cho búp bê ngủ
- Nhắc nhở trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi và không giành đồ chơi của bạn trong khi chơi
|
1.Góc xây dựng
|
- Trẻ biết cách sử dụng các nguyên vật liệu để xây hàng rào, xếp nhà
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động, biết chơi cùng bạn.
|
- Nội dung:
- Trẻ biết xây hàng rào, xếp nhà
- Lắp ráp, xâu vòng hoa
- Phương pháp:
- Cô chơi cùng trẻ.
- Cô gợi ý cho trẻ biết sử dụng các nguyên liệu để trẻ xây hàng rào, xếp nhà.
- Cô quan sát và gợi ý cho trẻ để trẻ xếp sáng tạo, và những trẻ xêp còn yếu.
|
3. Kết thúc:
- Cô đến góc xây dựng khuyến khích trẻ nhận xét buổi chơi cùng cô, sau đó hướng dẫn trẻ đến tham quan góc “Bé chơi gia đình”.
- Cô nhận xét chung và tuyên dương cả lớp.
- Khuyến khích trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô.
Người đăng: Nguyễn Thị Cúc