Đề tài: NHẬN BIẾT VÀ PHÁT ÂM CHỮ CÁI B D Đ
 

Đề tài: NHẬN BIẾT VÀ PHÁT ÂM CHỮ CÁI B D Đ
* Kết hợp: Tìm chữ cái theo các hiệu lệnh


I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái b, d, đ
- Trẻ nhận biết chữ cái b, d, đ thông qua các trò chơi
- Trẻ hứng thú khi tham gia trò chơi.
- Giáo dục trẻ biết chơi cùng nhau trong tập thể

II.  CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng của cô:
- Nhạc nền bài hát “Quả gì”, “Búp bê bằng bông”
 - 3 ngôi nhà có gắn thẻ chữ b, d, đ
 - P. P bài dạy về chữ cái b, d,
- Xắc xô
* Đồ dùng cuả trẻ:
- Các rổ đồ dùng có thẻ chữ cái b, d, đ  đủ cho số lượng trẻ

III. CÁCH TIẾN HÀNH:
* Hoạt động 1: Hát và vận động bài hát: “Qủa gì”
- Cho trẻ hát và vận động bài: “Quả gì”
- Cho trẻ trò chuyện về nội dung bài hát
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
:
* Hoạt động 2: Nhận biết và phát âm chữ cái b, d, đ
- Cô xuất hiện tranh có hình quả bưởi - đố các cháu đây là quả gì?
- Cô đọc từ “Quả bưởi”. Cả lớp đọc theo cô
- Cô cho cháu chọn chữ cái đã học

a/ Cô giới thiệu chữ b
+ Giới thiệu thẻ chữ cái “b” in thường, cho cháu phát âm theo cô nhiều lần (theo tập thể, tổ, cá nhân)
+ Cho trẻ miêu tả hình dáng chữ b: chữ “b” có một nét thẳng và nét cong tròn bên phải nét thẳng
+ Giới thiệu “b” viết thường, in hoa. Trẻ phát âm nhiều lần.
- Cô xuất hiện hát bài: “Búp bê bằng bông” và hỏi trẻ bài hát có đặc điểm gì?
- Cô cùng cả lớp hát và vận động bài hát “Búp bê bằng bông”

b/ Giới thiệu chữ d
- Cô đọc câu đố về quả dưa hấu và xuất hiện tranh dưa hấu
- Cô đọc từ “Dưa hấu, cả lớp đọc theo”
- Cho cả lớp chọn chữ cái đã học
- Cô giới thiệu chữ d
+ Giới thiệu thẻ chữ cái “d” in thường, cho cháu phát âm theo cô nhiều lần (theo tập thể, tổ, cá nhân)
+ Cho trẻ miêu tả hình dáng chữ d: chữ “d” có một nét  cong tròn và 1 nét thẳng bên phải nét cong
+ Giới thiệu “d” viết thường, in hoa. Trẻ phát âm nhiều lần.

c/ Giới thiệu chữ đ
- Cô đọc câu đố về “Quả đu đủ” và xuất hiện tranh “Đu đủ”
- Cô đọc từ “Đu đủ”, cả lớp đọc theo
- Cho cả lớp chọn chữ cái đã học
- Cô giới thiệu chữ đ
+ Giới thiệu thẻ chữ cái “đ” in thường, cho cháu phát âm theo cô nhiều lần (theo tập thể, tổ, cá nhân)
+ Cho trẻ miêu tả hình dáng chữ đ: chữ “đ” có một nét cong tròn, 1 nét thẳng bên phải nét cong và 1 nét ngang
+ Giới thiệu “d” viết thường, in hoa. Trẻ phát âm nhiều lần.
- So sánh chữ “b”, “d”: Gợi ý để cháu miêu tả điểm giống và khác nhau của các chữ cái “b” và “d” và “d” và “đ”

* Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập
a/ Trò chơi “Tìm chữ cái theo hiệu lệnh”
- Cho cháu lấy rổ đồ dùng và ổn định chổ ngồi
- Cô yêu cầu cháu lấy chữ cái nào (Tên gọi hoặc cấu tạo) thì các cháu lấy chữ cái đó đưa lên và phát âm chữ cái ấy 1-2 lần.

b/ Trò chơi: “Về đúng nhà”
- Cô giới thiệu 3 ngôi nhà có chứa chữ cái b, d, đ. Các cháu đi chơi và khi nghe hiệu lệnh tiếng xắc xô thì chạy thật nhanh về nhà theo đúng thẻ chữ cái mà cháu cầm trên tay
- Cô tổ chức cho cháu chơi từ 2-3 lần. Đổi thể chữ cho nhau sau mỗi lần chơi
- Cô và trẻ cùng kiểm tra, nhận xét.


 
 
 
 
            Ngày đăng tin:  2/12/2013
 
 
  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT