GIÁO ÁN HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI "BÉ ĐI ĐÚNG PHẦN ĐƯỜNG DÀNH CHO NGƯỜI ĐI BỘ"
   

Lĩnh vực phát triển: Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội

Độ tuổi     : 4 - 5 tuổi

Ngày dạy  : 23/4/2021

Thời gian  : 25-30 phút

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

          1. Kiến thức

- Trẻ biết đi bộ đi trên vỉa hè, đi bên tay phải. Qua đường đi trên vạch trắng

2. Kỹ năng

- Trẻ phân biệt được hành vi đúng sai, thực hành tham gia giao thông đúng luật.

3. Thái độ

- Trẻ vui vẻ, tích cực tham gia hoạt động.

II. CHUẨN BỊ

          - Bài hát  “ Đi đường em nhớ”, “ Cô dạy em bài học giao thông”

- Một số hình ảnh trẻ và mọi người tham gia giao thông đúng luật và không đúng luật ( powerpoint , một số hình ảnh in rời)

          - Mô hình con đường, vô lăng, 3 bảng nam châm

    III. CÁCH TIẾN HÀNH

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Trò chuyện về nội dung bài hát : Đi đường em nhớ

- Cô mở nhạc, trẻ hát và vận động bài hát “Đi đường em nhớ”.

Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát:

+ Bài hát dạy bé điều gì?

+ Khi đi bộ đi ở đâu? Đi bên tay nào?

+ Lòng đường dành cho ai?

+ Vì sao ta không đi dưới lòng đường?

+ Khi đi qua đường đi như thế nào? Các con còn nhỏ thì có tự qua đường không? Vì sao?

àNhận xét, tuyên dương và chuyển hoạt động



-Trẻ hát và vận động theo bài hát 


-Trẻ trả lời

1.     Hoạt động 2:  phân biệt  hành vi đúng sai

- Cô chia trẻ làm 3 nhóm, mỗi nhóm một rổ đồ dùng về hình ảnh đúng /sai của mọi người khi tham gia giao thông

-Yêu cầu trẻ trong nhóm thảo luận, sau đó chọn tranh có hành vi đúng/sai gắn lên bảng. (Hành vi đúng gắn ở bảng có khuôn mặt cười, hành vi sai gắn ở bảng có khuôn mặt buồn).

- Sau khi trẻ chọn  gắn xong cô tập trung trẻ cho trẻ xem một số hình ảnh mọi người tham gia giao thông ( đi bộ, qua đường…) thông qua một số slide,  trẻ nhận xét, thảo luận cùng cô xem tranh nào có hành động đúng, tranh nào có hành động  sai, đối chiếu với kết quả của nhóm mình. Thông qua một số câu hỏi đàm thoại:

+ Bức tranh này có nội dung gì?

+ Các bạn đang làm gì? Đi như vậy đúng hay sai? Vì sao?

+ Hoặc con có nhận xét gì về bức tranh này? Qua đường như vậy đúng hay sai? Vì sao sai? ( Đúng)

+ Đối với trẻ nhỏ khi muốn qua đường phải như thế nào?.....

- Sau khi trẻ trả lời cô giải thích rõ thêm đi bên phải là đi như thế nào, vạch trắng là vạch gì, vì sao ta qua đường phải đi trên vạch trắng đó.

* Chơi trò chơi “ Ai nhanh nhất”

- Cô trình chiếu slide, trẻ xem và nói nhanh tranh đó có hành vi đúng hay sai

- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

- Trẻ nghe lại lời dạy của cô lần nữa qua bài hát “Bài học giao thông”

-Trẻ về nhóm kiểm tra, tự điều chỉnh lại các bức tranh của nhóm mình sao cho đúng.

- Cô kiểm tra kết quả của 3 nhóm. Nhận xét và tuyên dương trẻ.  Kết hợp giáo dục trẻ: Khi đi bộ trên đường các con phải đi trên vỉa hè, bên tay phải. Không đi dưới lòng đường. Khi qua đường phải đi trên vạch sơn trắng dành cho người đi bộ, các con còn nhỏ, không tự ý qua đường một mình mà phải có người lớn dắt.








- Trẻ cùng các bạn trong nhóm thảo luận, phân biệt hành vi đúng/sai




- Trả lời câu hỏi đàm thoại



- Nhìn tranh và trả lời.




- Trẻ nhắc lại cùng cô 

3. Hoạt động 3:  Thực hành tham gia giao thông đúng luật

 - Cô giới thiệu con đường cô đã chuẩn bị ( lòng đường, lề đường, vạch trắng…)

- Giới thiệu trò chơi: Thực hành tham gia giao thông đúng luật.

- Trẻ chia làm 3 nhóm, trẻ tự chọn vai chơi.

- Nếu đóng vai trẻ nhỏ, khi qua đường phải có người lớn dắt. Nếu đóng vai người lớn ( Chú công nhân, bố mẹ thì tự qua đường…)

- Trẻ chơi 2-3 lần. Cô nhận xét, tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi.


- Trẻ chia nhóm và chơi theo hướng dẫn của cô




Người đăng: Trương Thị Hòa
Ngày gửi: 23/4/2021
  
 Thông báo
  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT