1. Hoạt động 2: phân biệt hành vi đúng sai
- Cô chia trẻ làm 3 nhóm, mỗi nhóm một rổ đồ dùng về hình ảnh đúng /sai của mọi người khi tham gia giao thông
-Yêu cầu trẻ trong nhóm thảo luận, sau đó chọn tranh có hành vi đúng/sai gắn lên bảng. (Hành vi đúng gắn ở bảng có khuôn mặt cười, hành vi sai gắn ở bảng có khuôn mặt buồn).
- Sau khi trẻ chọn gắn xong cô tập trung trẻ cho trẻ xem một số hình ảnh mọi người tham gia giao thông ( đi bộ, qua đường…) thông qua một số slide, trẻ nhận xét, thảo luận cùng cô xem tranh nào có hành động đúng, tranh nào có hành động sai, đối chiếu với kết quả của nhóm mình. Thông qua một số câu hỏi đàm thoại:
+ Bức tranh này có nội dung gì?
+ Các bạn đang làm gì? Đi như vậy đúng hay sai? Vì sao?
+ Hoặc con có nhận xét gì về bức tranh này? Qua đường như vậy đúng hay sai? Vì sao sai? ( Đúng)
+ Đối với trẻ nhỏ khi muốn qua đường phải như thế nào?.....
- Sau khi trẻ trả lời cô giải thích rõ thêm đi bên phải là đi như thế nào, vạch trắng là vạch gì, vì sao ta qua đường phải đi trên vạch trắng đó.
* Chơi trò chơi “ Ai nhanh nhất”
- Cô trình chiếu slide, trẻ xem và nói nhanh tranh đó có hành vi đúng hay sai
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
- Trẻ nghe lại lời dạy của cô lần nữa qua bài hát “Bài học giao thông”
-Trẻ về nhóm kiểm tra, tự điều chỉnh lại các bức tranh của nhóm mình sao cho đúng.
- Cô kiểm tra kết quả của 3 nhóm. Nhận xét và tuyên dương trẻ. Kết hợp giáo dục trẻ: Khi đi bộ trên đường các con phải đi trên vỉa hè, bên tay phải. Không đi dưới lòng đường. Khi qua đường phải đi trên vạch sơn trắng dành cho người đi bộ, các con còn nhỏ, không tự ý qua đường một mình mà phải có người lớn dắt.
|