1. Hoạt động 1: Nhận biết hình tròn, hình vuông (8 - 10 phút)
* Nhận biết hình tròn
- Cô xuất hiện hình tròn, lăn hình chạy xung quanh trẻ.
- Cô và trẻ cùng chơi với hình tròn: lăn hình, gọi tên hình, màu sắc của hình.
- Cô và trẻ dùng hình trang trí chủ đề lớp.
- Cô xuất hiện 1 hình tròn khác, trẻ gọi tên hình.
- Cô gợi ý trẻ đi tìm và chọn hình giống cô.
- Cô và trẻ cùng chơi với hình tròn.
- Cô trò chuyện cùng trẻ: + Con chọn được hình gì?
+ Hình tròn con cầm có màu gì?
- Cô cùng trẻ lăn hình tròn và hỏi trẻ:
+ Hình tròn có lăn được không?
+ Tại sao hình tròn lăn được?
- Cô chỉ trẻ sờ đường bao của hình và nói cho trẻ biết đặc điểm của hình tròn: Hình tròn có đường bao cong tròn. Vì vậy hình tròn lăn được.
- Trẻ dùng hình tròn dán làm bánh xe.
* Nhận biết hình vuông
- Cô xuất hiện hình vuông.
- Cô gợi ý trẻ cùng chơi với hình vuông.
- Cô xuất hiện hình vuông nhỏ, trẻ gọi tên hình, màu sắc.
- Cô gợi ý trẻ tìm và chọn hình vuông.
- Cô và trẻ chơi với hình vuông.
- Hỏi trẻ: + Hình vuông có lăn được không? Tại sao hình vuông không lăn được?
- Cô chỉ theo các cạnh, các góc của hình vuông và giới thiệu: đây là cạnh, góc của hình vuông, yêu cầu trẻ chỉ cạnh, góc của hình vuông.
- Cô khái quát lại: Hình vuông có các cạnh, các góc nên không lăn được.
- Cô nhận xét, tuyên dương và gợi ý trẻ gắn hình vuông thành đoàn tàu.
|
- Trẻ xem
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ xem, gọi tên
- Trẻ tìm hình
- Trẻ chơi với hình
- Trẻ trả lời
- Trẻ lăn hình và trả lời
- Trẻ xem
- Trẻ gắn hình tròn làm bánh xe.
- Trẻ gọi tên, màu sắc của hình
- Trẻ chơi cùng cô.
- Trẻ tìm hình
- Trẻ chơi với hình
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chỉ cạnh, góc của hình.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ gắn hình vuông làm toa tàu
|