Hoạt động: Dán bánh xe lửa (11 - 13 phút)
* Trẻ quan sát tranh mẫu
- Cô và trẻ cùng quan sát tranh
- Cô hỏi trẻ:
+ Trong bức tranh có gì?
+ Cô chỉ vào từng bộ phận của tàu, trẻ gọi tên.
+ Bánh xe hình gì?
+ Bánh xe màu gì?
+ Bánh xe cô dán ở đâu?
- Cô khái quát câu trả lời của trẻ và hướng dẫn cách dán.
* Cô làm mẫu
- Một tay cô cầm hình tròn, một tay cô dùng ngón trỏ chấm hồ và bôi vào mặt sau của hình, sau đó cô dán hình tròn dính sát phía dưới của đầu tàu.
- Tiếp tục cô lấy hình tròn khác rồi chấm hồ và bôi vào mặt sau của hình, sau đó cô dán dính sát với đầu tàu.
- Tiếp theo cô lấy hình tròn nữa bôi hồ và dán dính sát phía dưới của toa tàu... cứ như thế cô dán đến khi hết các toa tàu.
- Trẻ nhắc lại cách dán bánh xe.
* Cháu thực hiện
- Trẻ ngồi vào bàn thực hiện.
- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô theo dõi, nhắc trẻ dùng ngón tay trỏ để chấm hồ, và bôi vào mặt sau của hình, dán bánh xe dính sát vào phía dưới của toa tàu. Cô động viên khuyến khích trẻ hoàn thành sản phẩm, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
- Gần hết giờ cô nhắc trẻ cố gắng hoàn thành sản phẩm của mình
- Cháu thực hiện xong, cô mời trẻ cầm sản phẩm treo lên giá.
* Nhận xét sản phẩm
- Cô khuyến khích trẻ chọn tranh mình thích?
- Vì sao con thích?
- Tranh này của ai? Bạn dán như thế nào?
- Cô nhận xét kỹ năng dán, cách sắp xếp bánh xe, động viên khích lệ trẻ, tuyên dương trẻ.
Kết thúc: Cô và trẻ cùng làm đoàn tàu đi chơi.
|