Hoạt động 1: Tìm hiểu về con rùa (12 - 15 phút)
- Xuất hiện con rùa.
- Cô giao nhiệm vụ cho trẻ quan sát con rùa về hình dáng, đặc điểm, cấu tạo, vận động và nêu nhận xét sau khi xem xong.
- Cho trẻ quan sát con rùa.
- Đàm thoại với trẻ:
+ Con Rùa có những bộ phận nào?
+ Đầu Rùa như thế nào?
+ Mai Rùa có đặc điểm gì?
+ Rùa sống ở đâu ?
+ Cho trẻ sờ vào mai Rùa và nêu nhận xét
+ Rùa bò được là nhờ cái gì?
- Quá trình đàm thoại cô cho trẻ nhìn, cầm que chỉ, sờ vào các bộ phận của con rùa để khắc sâu nhận thức cho trẻ.
- Cô đổ thêm nước vào bồn cho Rùa bơi, cho trẻ quan sát và hỏi trẻ: Rùa đang làm gì?
- Cho cháu chơi giả làm động tác rùa bơi dưới nước, hai tay khoác sang hai bên và di chuyển đến gần ti vi
- Cô đặt câu hỏi:
+ Theo các con Rùa đẻ trứng hay đẻ con?
- Cô cho trẻ xem một đoạn phim về đặc điểm sinh sản của rùa.
- Sau khi xem phim cô trò chuyện cùng trẻ:
+ Rùa đẻ ra gì?
+ Trứng sẽ nở thành gì?
+ Các Rùa con đi đâu?.
- Cô cho trẻ biết: Rùa đẻ trứng ở bãi cát và lấp cát lại, sau 1 thời gian trứng rùa sẽ nở ra rùa con và các rùa con sẽ tìm về biển và bơi ra biển.
+ Con sẽ làm gì để bảo vệ và chăm sóc chúng?
* Cô giáo dục trẻ: Rùa là loại động vật quý hiếm cần được chăm sóc, bảo vệ để chúng phát triển tốt.
* Chuyển tiếp: Cô làm rùa mẹ, trẻ làm rùa con, rùa mẹ dắt rùa con đi chơi (bắt chước vận động của con rùa: Bò, bơi, đào cát..)
|
- Trẻ lắng nghe cô nói.
- Trẻ quan sát con rùa
- Trả lời theo hiểu biết của mình.
- Cháu quan sát, tìm hiểu về rùa cùng cô.
- Quan sát và nêu nhận xét.
- Làm động tác rùa bơi cùng cô.
- Trả lời theo ý hiểu của trẻ.
- Xem phim về sự sinh sản của Rùa.
- Trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe cô nói.
- Trò chuyện cùng cô.
- Lắng nghe cô nói
- Trẻ chơi cùng cô
|