2. Tổ chức cho trẻ hoạt động (18 – 20 phút)
a/ HĐCCĐ: Quan sát hồ cá
- Cho trẻ cảm nhận thời tiết hôm nay.
* Hướng trẻ quan sát và trò chuyện về hồ cá:
- Dẫn dắt: Cô đọc câu đố về con cá:
“Con gì có vẩy, có đuôi
Tung tăng bơi lội khắp nơi trong hồ?”
- Tạo tình huống cho trẻ tìm “Trường mình nuôi cá ở đâu?”
- Giao nhiệm vụ cho trẻ: các con quan sát hồ cá. Sau khi qua sát xong các con nói lại những gì thấy được cho cô và các bạn khác cùng nghe
- Tổ chức cho trẻ quan sát: Trong khi quan sát cô cần gợi ý để trẻ quan sát tốt hơn
+ Trong hồ có những gì ? Còn gì nữa không?
+ Cá đang làm gì? Cá dùng gì để bơi?
+ Con thấy con cá có những bộ phận nào ?...
+ Cá Koj có những màu gì? Con thích cá Koj màu gì nhất?
+ Nuôi cá để làm gì?
+ Cá ăn gì để sống?
+ Ngoài sống trong hồ cá còn sống ở những đâu?
+ Các bạn hãy tưởng tượng không có nước cá sẽ như thế nào ?
- Sau khi quan sát xong cô tập trung trẻ lại và cho trẻ kể những gì cháu quan sát được.
- Giáo dục trẻ không vứt rác, giữ hồ cá và nguồn nước sạch sẽ để bảo vệ vật nuôi
b/ Trò chơi : Bắt chước tạo dáng
- VD: Cô nói ‘cá đang bơi’ trẻ dang 2 tay và làm động tác cá bơi, ‘cá đang lặn xuống’ trẻ đan tay làm động tác cá lặn xuống… cứ thế trò chơi tiếp tục theo yêu cầu của cô.
c/ TCVĐ: “Cá sấu lên bờ”
- Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi:
+ Cách chơi: Vạch 2 đường vạch cách nhau khoảng 3m để làm bờ cô hoặc trẻ giả làm cá sấu đi lại giữa 2 vạch đó tìm bắt người nào đang ở dưới nước hoặc thò chân xuống nước thì bắt
+ Luật chơi: Bạn nào bị cá sấu bắt thì phải đổi vai chơi làm cá sấu.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. sau mỗi lần chơi cô nhận xét – tuyên dương trẻ
|
- Hít thở không khí trong lành.
- Trả lời câu đố.
- Tìm hồ cá
- Nghe cô giao nhiệm vụ
- Quan sát hồ cá
- Trả lời câu hỏi của cô
- Trẻ nói những gì trẻ quan sát được.
- Lắng nghe cô.
- Lắng nghe và chơi trò chơi cùng cô
- Nghe cô nói cách chơi, luật chơi.
- Chơi trò chơi
|