KẾ HOẠCH GIÁO DỤC, Đề tài: BÉ CHƠI CÙNG NHỮNG VIÊN ĐÁ SỎI
|
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Trẻ biết được một số đặc điểm, tính chất của đá sỏi: màu sắc, độ trơn láng, âm thanh của 2 viên đá chạm vào nhau, chìm trong nước, có thể sơn màu, có thể bị vỡ,…
- Trẻ thực hiện được một số hoạt động với đá sỏi
- Trẻ được phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, trình bày ý kiến bằng lời nói rõ ràng, đủ ý.
- Trẻ biết cất dọn gọn gàng, đúng chổ quy định sau khi chơi.
II. CHUẨN BỊ
- Bãi đá sỏi (phía sân sau của trường)
- Một số thau, xô nước
- Màu sơn, cọ
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
* Hoạt động 1: Chơi cùng những viên đá
- Dẫn trẻ đến bãi đá, gợi ý trẻ chơi cùng những viên đá theo ý
thích của trẻ.
- Sau một khoảng thời gian cho trẻ chơi tự do với đá, gợi ý để trẻ chú ý đến màu sắc, hình dáng, độ trơn láng, đặc điểm khác của các viên đá. Trong quá trình trẻ chơi với đá, cô đặt câu hỏi gợi ý để trẻ nêu lên các đặc điểm mà trẻ phát hiện được.
- Gợi ý trẻ đặt những viên đá chồng lên cao bằng các dạng khác nhau (xếp từng viên chồng lên nhau, hoặc xếp thành hình tháp,…. )
- Cho trẻ lấy 2 viên đá gõ vào nhau và lắng nghe âm thanh của đá như thế nào.
- Hát một bài với gõ đệm bằng 2 viên đá
- Đặt vấn đề: nếu gõ quá mạnh 2 viên đá vào nhau thì chuyện gì sẽ xảy ra?
- Cho trẻ biết nếu va chạm mạnh thì đá này có thể bị vỡ, bị bể nứt ra…
- Hỏi: Viên đá nếu thả vào trong nước sẽ như thế nào?
- Cho trẻ nói ý kiến phỏng đoán của mình.
- Cho trẻ trải nghiệm bỏ những viên đá vào các thau/xô nước và nêu ý kiến của mình.
|
- Đến bãi đá
- Chơi với đá, nêu ý kiến
- Xếp đá tạo thành hình dáng mới
- Gõ và nghe âm thanh từ đá
- Hát và gõ đệm bằng đá
- Suy nghĩ và trả lời
- Bỏ viên đá vào nước
|
* Hoạt động 2: Tô màu cho những viên đá
- Xuất hiện những viên đá được sơn màu, đó cháu làm như thế nào
mà có những viên đá đó?
- Cho trẻ lấy cọ, màu nước mình thích, chia nhóm để tô màu, vẽ
hình trên đá
- Gợi ý cho trẻ tô màu, vẽ những hình ảnh mình thích trên những
viên đá. Sơn xong thì phơi trên giấy báo cho khô.
- Quá trình cháu thực hiện, cô quan sát để hướng dẫn, khuyến
khích trẻ kịp thời. Gợi hỏi ý tưởng của trẻ trong quá trình thực hiện.
- Sau khi trẻ chơi xong, gợi ý trẻ cất dọn đồ dùng gọn gàng đúng
chổ.
|
- Quan sát, trả lời câu hỏi
- Lấy cọ, màu nước
- Sơn màu, vẽ hình trên đá
- Cất dọn đồ dùng đồ chơi
|
Người viết tin: Lê Hồ Uyên Trang
Ngày đăng: 26/12/2014
|
|
|
|
|
|
|
|
|