CÁC BÉ 4-5 TUỔI B TRẢI NGHIỆM SỰ TAN CHẢY CỦA VIÊN ĐÁ (NH 2023-2024)
     

Tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hơn để lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức về thế giới xung quanh trẻ là một mục tiêu mà các giáo viên mầm non luôn đặt lên hàng đầu. Trong kế hoạch giáo dục chủ đề, các giáo viên đã luôn xây dựng các hoạt động giúp trẻ tìm hiểu về các đối tượng gần gũi xung quanh mình, để trẻ không chỉ được cũng cố, mở rộng kiến thức mà còn hình thành cho trẻ những kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng, hoạt động với những đối tượng đó.

Một trong những hoạt động trong chủ đề Nước – Hiện tượng thiên nhiên đã thu hút sự tập trung và tham gia hứng thú của các bé chính là trực tiếp quan sát sự tan chảy của các viên đá. Dường như các bé đều đã được nếm sờ, ngửi, nhai, ngậm… những viên đá nhỏ, tuy nhiên ngắm nhìn sự “biến dạng” và tan chảy từ từ của những viên đá là hoạt động mà các bé có thể chưa được trải nghiệm bao giờ.

Các bé đã rất thích thú khi khám phá “viên đá của con bị có nước rồi”, “mấy cục đá của con nó chảy thành nước rồi nè”, “cục đá đã biến thành nước rồi các bạn ơi”… rất nhiều câu nói reo vui của các bé đã thốt lên làm cho bạn nào cũng hớn hở khi vừa quan sát đĩa đá của mình vừa ham thích nhìn ngó qua đĩa của bạn. Sau một thời gian trãi nghiệm các bé đã tự rút ra cho mình kết luận “tại viên đá không để trong tủ lạnh nữa nên nó thành ra nước”, “bỏ vô tủ lạnh là viên đá sẽ không chảy ra nước nữa đâu”… Thật thú vị khi các bé “học qua chơi, chơi mà học” là như vậy đó.









Người gởi bài: Trần Thị Phương Thảo


  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT