KHÁM PHÁ QUY TRÌNH LỌC NƯỚC ĐỤC THÀNH NƯỚC TRONG (ỨNG DỤNG GIÁO ÁN STEAM (QUY TRÌNH 5E) VÀO HOẠT ĐỘNG TẠI LỚP.
   

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Kiến thức:

- Trẻ nêu được một số đồ dùng, nguyên liệu cần thiết để lọc nước đục thành nước trong: chai nhựa, bông gòn, cát mịn, cát to, sỏi, nước đục (T).

- Trẻ nêu được các bước thực hiện quy trình lọc nước đục thành nước trong (E)

- Trẻ định mức được các nguyên liệu để lọc nước đục thành nước trong (M).

2. Kỹ năng:

- Trẻ quan sát, khám phá, đặt câu hỏi để có hiểu biết về quy trình lọc nước đục thành nước trong (S).

- Trẻ lựa chọn được các đồ dùng, nguyên liệu để lọc nước đục thành nước trong (T)

- Trẻ thực hiện được quy trình lọc nước đục thành nước trong (E).

- Trẻ xác định và đo lường các nguyên liệu để lọc nước đục thành nước trong (M).

3. Thái độ:

- Trẻ tích cực, hứng thú, tập trung, vui vẻ tham gia hoạt động

- Trẻ chủ động phối hợp với bạn để thực hiện hoạt động.

- Trẻ có ý thức bảo vệ nguồn nước sạch.

II. CHUẨN BỊ

1. Chuẩn bị của giáo viên: Sân chơi rộng rãi thoáng mát

2. Chuẩn bị của trẻ:

- Chai nhựa, bông gòn, cát, sỏi.

- Hủ đựng cát, sỏi, bông gòn, khăn lau, muỗng, chai nước đục.

- Bìa cattong.

- Các khu vực cho trẻ ngồi thực hiện.

3. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

Hoạt động của GV

Hoạt động của trẻ

* Hoạt động1: Thu hút

- Trẻ ra sân chơi, quan sát hồ cá:

+ Theo con thì cá sống được nhờ có gì?

+ Nước trong bể cá như thế nào?

+ Theo con, làm sao để nước trong bể cá luôn trong và sạch được?

- Cho trẻ quan sát hệ thống lọc nước trong hồ cá

- Cô giải thích hệ thống lọc nước trong hồ cá

- Dẫn dắt vào hoạt động

* Hoạt động 2: Khám phá

- Cô đặt các câu hỏi gợi mở, kích thích trẻ khám phá về cách lọc nước đục thành nước trong:

+ Muốn lọc được nước trong thì cần chuẩn bị những gì? (Chai nhựa đã được cắt làm đôi, bông gòn, cát mịn, cát to, sỏi).

- Trẻ quan sát các nguyên vật liệu

- Hỏi trẻ:

+ Đây là gì?

+ Con có nhận xét gì về các nguyên vật liệu này?

+ Theo con, các vạch mức màu trên chai nước dùng để làm gì?

- Cô gợi ý hỏi trẻ quy trình lọc từ nước đục thành nước trong:

+ Với những nguyên liệu này con sẽ sắp xếp như thế nào để từ nước đục thành nước trong

- Mời một vài trẻ lên nói ý tưởng

- Chia thành 3 nhóm để trẻ tự thỏa thuận, sắp xếp quy trình lọc nước lên bảng cattong.

* Hoạt động 3: Giải thích

- Đại diện 1 trẻ trình bày theo bảng sơ đồ của nhóm mình vừa sắp xếp.

- Cô khái quát: Mỗi một nhóm đều có ý tưởng và cách thực hiện của nhóm mình, cô thấy các ý tưởng đều rất hay và có cơ sở, vậy bây giờ các nhóm sẽ cùng thực hiện xem kết quả như thế nào nhé!

* Hoạt động 4: Áp dụng cụ thể

- Trẻ về nhóm, tự phân công nhiệm vụ trong nhóm và lấy đồ dùng, nguyên liệu để làm

- Trẻ thực hiện theo nhóm (Cô quan sát, hỗ trợ trẻ khi cần thiết).

- Sau khi trẻ làm xong, cô cho trẻ kiểm tra kết quả của 3 nhóm với nhau.

* Hoạt động 5: Đánh giá

- Đại diện trẻ đứng lên chia sẻ kết quả của mình.

- Cô khái quát lại quy trình lọc nước của trẻ

- Cô nhận xét, tuyên dương. Kết hợp giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ, giữ gìn nguồn nước sạch.

 

- Trẻ ra sân chơi cùng cô

- Trẻ trả lời câu hỏi

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

- Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi

 

 

 

- Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nói ý tưởng

 

 

 

- Trẻ trình bày bảng sơ đồ của nhóm mình

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

 

 

- Trẻ lấy đồ dùng làm

 

 

 

 

 

- Trẻ thuyết trình cách thực hiện lọc nước đục thành nước trong.

 - Trẻ chú ý lắng nghe


Người viết: Nguyễn Thị Thu Hằng
  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON LỘC THỌ 2
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn, phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
Tel: 0258.3523875
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnltho2-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT