ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ NHA TRANG
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
VẬN DỤNG PPGD -REGGIO EMILIA
Hội thi “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”
- Lĩnh vực : Phát triển thẩm mĩ
- Chủ đề : Động vật bé yêu
- Hoạt động: Tạo hình các con vật đáng yêu
- Giáo viên : Trương Cẩm Phương
- Độ tuổi : 5 – 6 tuổi
- Thời gian : 30 - 35 phút
- Ngày dạy : 01/03/2024
- Địa điểm thi: Trường Mầm non Hương Sen
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết dùng đa dạng các nguyên vật liệu để tạo hình các con vật đáng yêu;
- Trẻ biết được vẻ đẹp của con vật tạo hình từ nguyên vật liệu thiên nhiên.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện được các kỹ năng tô, vẽ, nặn, cắt, đính dán các nguyên vật liệu để tạo thành các con vật phù hợp với nhu cầu sở thích khả năng;
- Trẻ sáng tạo, phối hợp, chia sẻ ý tưởng cùng bạn để hoàn thành sản phẩm;
3. Thái độ:
- Trẻ mạnh dạn, thể hiện cảm xúc khi hoàn thành được sản phẩm và biết giữ gìn sản phẩm.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
- Micro
- Mô hình các con vật khu vườn cổ tích.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Một số nguyên vật liệu thiên nhiên: Sỏi, cành khô, các loại lá khô, đá cuội, mặt gỗ, rơm,
- Một số đồ dùng: đất nặn, bảng đen, màu nước, cọ vẽ, bút xạ đen, băng keo 2 mặt, kéo, khăn lau tay; ...đủ cho số trẻ.
3. Môi trường hoạt động
- Địa điểm sân trường, khu vực vườn cổ tích.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Thu hút: Hát vận động bài “Ta đi vào rừng xanh”
( 2-3 phút)
- Cô hát và vận động bài “Ta đi vào rừng xanh”
- Trẻ kể tên các con vật treo trên giàn nho
+ Các con vật đó được làm từ những nguyên vật liệu gì?
- Chơi “Lá và gió” và yêu cầu trẻ nhặt 2 chiếc lá.
- Dẫn dắt trẻ tới khu để nguyên vật liệu.
|
- Trẻ vận động cùng cô.
- Trẻ trả lời.
|
* Hoạt động 1: Tạo hình các con vật bé yêu ( 28-32 phút)
- Giới thiệu các nguyên vật liệu khác trẻ gọi tên.
- Gọi 3-4 trẻ chọn nguyên vật liệu và chia sẻ ý tưởng, cách làm con vật bằng nguyên vật liệu đó.
+ Với những tấm gỗ, hòn đá cuội, chiếc lá con sẽ làm gì?
- Cô nhắc lại kỹ năng khó: nhúng cọ vào màu nước và vẽ.
- Hỏi ý định của trẻ có cùng ý tưởng với bạn.
- Từng nhóm trẻ chọn đồ dùng nguyên vật liệu và về theo khu vực thực hiện.
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến từng nhóm bao quát, phát triển ý tưởng cho trẻ, sử dụng đa dạng nguyên vật liệu.
- Cô hướng dẫn gợi ý trẻ trưng bày sản phẩm có sự phối hợp theo nhóm.
- Khi chuẩn bị kết thúc hoạt động cô báo hiệu để trẻ hoàn thành sản phẩm mang lên đặt vào các khu vực phù hợp. Trẻ nào chưa xong cô khuyến khích trẻ hoàn thành sản phẩm.
* Nhận xét sản phẩm:
- Cô hướng trẻ cùng quan sát những sản phẩm sáng tạo nhất của nhóm, gợi ý trẻ chia sẻ ý tưởng của nhóm mình.
+ Khi tạo hình được các con vật cảm xúc của con như thế nào? Khu vực vườn cổ tích ra sao?
- Cô nhận xét chung các sản phẩm và giáo dục trẻ biết giữ gìn môi trường bên ngoài ngày càng đẹp hơn.
* Kết thúc: Cô nhắc nhở trẻ rửa tay và cùng cô thu dọn đồ dtên.
|
- Trẻ quan sát, trả lời
- Trẻ tự kể tên
- Trẻ trả lời
- Trẻ về nhóm thực hiện
- Trẻ quan sát
- Trẻ lắng nghe và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô.
|
Người viết: Trương Cẩm Phương