* Hoạt động 1: Ôn nhận biết số lượng 1 (3 - 4 phút)
- Trẻ cùng cô hát và vận động ‘cá vàng bơi’
- Trẻ làm cá bơi đến bức tranh vẽ biển, có các con vật sống dưới nước
- Hỏi trẻ có bao nhiêu con cá, con cua, bạch tuộc? (1 con cá, 1 con cua, 1 con bạch tuộc)
- Cô gợi ý cho trẻ đếm và nhắc lại 1 con cá, 1 con cua, 1 con bạch tuộc.
- Mời cá nhân, tập thể đếm
* Hoạt động 2 : Dạy trẻ nhận biết nhóm có số lượng 1 và nhiều (9 - 12 phút)
- Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng và chơi cùng cô
- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô
+ Lần 1: lấy cho cô một đồ dùng, đồ chơi mà con thích
- Cô cho trẻ đếm số đồ dùng mà trẻ lấy được, kiểm tra xem trẻ lấy đúng số lượng một hay chưa ( sửa sai nếu có)
+ Lần 2: yêu cầu trẻ lấy nhiều đồ dùng hoặc đồ chơi giống nhau và khác đồ dùng có số lượng một mà trẻ vừa lấy
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi
- Đàm thoại với trẻ
+ Trong rổ có những đồ dùng nào?
+ Mời trẻ đặt hết đồ dùng, đồ chơi mà trẻ lấy được xếp ra trước mặt nhóm đồ dùng có số lượng một đặt một bên, nhóm đồ dùng có số lượng nhiều đặt một bên
- Cô cho trẻ đếm nhóm đồ dùng, đồ chơi của mình
- Hỏi trẻ: đồ dùng đồ chơi nào có số lượng một, đồ dùng đồ chơi nào có số lượng nhiều.
- Mời cá nhân trẻ đếm đồ dùng đồ chơi và nhắc lại nhiều lần một và nhiều
- Cô khái quát: nhóm có số lượng nhiều hơn 1 thì gọi là nhiều
- Cô cho trẻ đếm số cá và cua trong hồ của cô, cho trẻ nhắc lại nhiều lần một con cá, nhiều con cua
- Mời cá nhân, nhóm nhắc lại
- Mời trẻ trả lời
- Nhắc lại: nhóm có số lượng nhiều hơn một thì gọi là nhiều.
- Cho trẻ chơi trò chơi : tìm những đồ dùng, vật trang trí trong lớp có số lượng 1 và số lượng nhiều
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Hoạt động 3: chơi về đúng thảm (3 - 4 phút)
- Cô tặng cho mỗi trẻ 1 cây kem, trẻ chọn tùy thích
- Hỏi trẻ: trên cây kem có gì? (chấm tròn)
- Cô giới thiệu trò chơi: về đúng thảm
- Cách chơi: trẻ cầm cây kem có 1 chấm tròn thì sẽ chạy về thảm có chứa số lượng một, trẻ cầm cây kem có nhiều chấm tròn thì sẽ chạy về thảm có chứa số lượng nhiều
- Luật chơi: mỗi trẻ chạy về một thảm, bạn nào về đúng chấm tròn tương ứng trên cây kem thì chiến thắng
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô khen ngợi tuyên dương trẻ
|