* Thu hút: Vận động minh họa bài “Chú thỏ con” (1-2 phút)
- Cô mở nhạc cùng trẻ vận động minh họa bài “Chú thỏ con”
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- Dẫn dắt giới thiệu câu chuyện “Bác gấu đen và hai chú thỏ”
*Hoạt động 1: Cô kể chuyện “Bác gấu đen và hai chú thỏ” (8-10 phút)
- Cô kể chuyện lần 1: Kết hợp cử chỉ điệu bộ và thể hiện rõ ngữ điệu của từng nhân vật trong chuyện
+ Hỏi trẻ: Tên câu chuyện?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Cô kể lần 2: Kết hợp với xa bàn diễn rối
* Đàm thoại:
+ Bác gấu đen đi chơi về gặp chuyện gì?
+ Khi nghe tiếng gõ cửa thỏ nâu đã nói gì? Các bạn cùng cô bắt chước giọng thỏ nâu nhé?
+ Thỏ trắng đã nói gì khi nhìn thấy bác gấu đen? Giọng thỏ trắng như thế nào?
+ Vì sao nửa đem thỏ nâu lại gõ cửa nhà thỏ trắng? Khi gõ cửa nhà thỏ trắng thỏ nâu đã nói gì?
+ Bác gấu đen và thỏ trắng đã nói gì để an ủi thỏ nâu?
+ Cháu yêu nhân vật nào? Vì sao?
- Cô khái quát và giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh.
*Hoạt động 2: Dạy trẻ kể chuyện “Bác gấu đen và hai chú thỏ” (11- 13 phút)
- Trẻ kể lần 1: Cô dùng nhân vật dẫn chuyện trẻ kể lời thoại nhân vật
+ Cô nhắc trẻ chú ý lời thoại và giọng của các nhân vật
- Trẻ kể lần 2: Cô dẫn chuyện trẻ đóng vai nhân vật bắt chước giọng nói, cử chỉ, điệu bộ của nhân vật mình đóng vai
+ Cô nhắc trẻ thể hiện tốt vai mình đóng: Giọng nói, cử chỉ, điệu bộ của nhân vật.
* Kết thúc hoạt động: Cô nhận xét tuyên dương trẻ
|
- Trẻ hát, vận động cùng cô
- Trẻ trả lời và lắng nghe cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô (Nếu trẻ không trả lời được cô gợi ý cho trẻ)
- Trẻ kể chuyện cùng cô.
- Trẻ chọn vai (lấy mũ đội) và đứng thành nhóm kể chuyện cùng cô
|