1. Hoạt động 1: Chơi máy bay ù ù (2 - 3 phút)
- Cô tập trung và hỏi trẻ: Các con đã đi máy bay chưa nào?
- Máy bay có gì 2 bên?
- Máy bay khi cất cánh kêu như thế nào?
- Cháu giả làm máy bay giang 2 tay kêu ù ù nghiêng đôi cánh chạy quanh lớp một vòng rồi ngồi xuống.
2. Hoạt động 2: Bé gấp máy bay (20 - 23 phút)
*Quan sát máy bay gấp bằng giấy
- Cô xuất hiện máy bay mẫu cho trẻ xem .
- Trẻ chuyền nhau xem những máy bay mẫu và nhận xét:
+ Đây là cái gì ?
+ Máy bay này được làm bằng gì?
+ Trẻ chỉ vào từng bộ phận và gọi tên từng bộ phận của chiếc máy bay.( cánh máy bay, đầu, đuôi…)
+ Máy bay bay ở đâu?
+ Để gấp được máy bay các con dùng kĩ năng gì?
+ Các nếp gấp như thế nào?
+ Các con có thích gấp máy bay không?
* Cô khái quát: Các con vừa được quan sát những chiếc máy máy bay được gấp từ giấy nhiều màu sắc, rực rỡ, bây giờ các con xem cô gấp máy bay như thế nào nhé!.
* Cô làm mẫu và giải thích
+ Cô có tờ giấy hình gì? ( hình vuông)
* Bước 1: Trước tiên gấp đôi tờ giấy hình vuông, từ dưới lên miết nhẹ để tạo đường dấu giữa.
* Bước 2: Lần lượt gấp hai mép giấy trùng sát vào đường dấu giữa, dùng tay miết nhẹ nếp gấp, phần này là mặt trước của chiếc máy bay.
* Bước 3: Sau đó lấy đỉnh nhọn làm trung tâm, gấp 2 cạnh bên vào giữa giấy sao cho mép giấy tiếp tục trùng với đường dấu giữa, đây là phần mũi của máy bay.
* Bước 4: Lật ngược mặt giấy gấp làm đôi theo nếp gấp lúc đầu sẽ tạo thành chiếc máy bay. Sau đó các con dùng bút vé thêm ký hiệu cho chiếc máy bay của mình.
* Trẻ thực hiện:
- Trẻ vào 3 nhóm ngồi thực hiện. Cô nhắc lại kỹ năng chính từng bước để trẻ dễ thực hiện.
- Trong khi trẻ làm cô mở nhạc tạo hứng thú cho trẻ.
- Cô chú ý bao quát và hướng dẫn trẻ gặp khó khăn
- Trẻ gấp xong còn thời gian khuyến khích trẻ gấp thêm máy bay.
- Gần hết giờ cô nhắc nhở trẻ cố gắng hoàn thành sản phẩm của mình.
* Nhận xét sản phẩm:
- Cô tập trung trẻ đứng vòng tròn cầm máy bay của mình giơ ra cho các bạn xung quanh cùng xem và nhận xét máy bay nào gấp đẹp. Cô đưa máy bay mẫu trẻ so sánh và nêu nhận xét:
+ Con thấy chiếc máy bay của bạn nào đẹp?
+ Bạn gấp chiếc máy bay như thế nào? Các nét gấp có thẳng không? Bạn trang trí số hiệu gì? Đặt tên cho máy bay con là hãng máy bay gì?
- Cô nhận xét khái quát lại sản phẩm của cháu về kỹ năng gấp, cách trang trí, đặt tên ...
- Cô tuyên dương cả lớp.
3. Hoạt động 3: Chơi phóng máy bay (3 - 4 phút)
- Trẻ phóng máy bay xem máy bay bạn nào bay cao và bay xa nhất. ( cháu chơi 3-4 lần)
- Cô cùng trẻ thu dọn đồ dùng rồi chuyển hoạt động
|