Góc xây dựng
|
- Trẻ phối hợp các kỹ năng xếp cạnh, xếp chồng, xếp cách để tạo thành “Khu dân cư”
- Trẻ sử dụng được các nguyên vật liệu khác nhau như: gạch xây dựng, khối gỗ, hộp sữa, các cây xanh, thảm cỏ…để xây dựng “Khu dân cư”
- Trẻ sắp xếp được bố cục công trình một cách tương đối hợp lý.
- Trẻ phối hơp được với nhau để cùng tạo thành sản phẩm, biết giữ gìn sản phẩm chung của nhóm.
|
* Đồ dùng đồ chơi
- Gạch xây dựng, các khối gỗ, khối nhựa, hộp sữa to, nhỏ đủ loại
- Các ngôi nhà được làm từ thùng sữa, bìa cattong.
- Cây xanh, hoa cỏ, bàn ghế, xích đu…
- Bảng hiệu “Khu dân cư”.
- Xe ô tô tải.
* Bày trí:
Các đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trên kệ theo từng nhóm riêng biệt để trẻ đến tự lấy và chơi.
|
- Dự kiến nội dung chơi:
Xây dựng “Khu dân cư”
- Dự kiến nội dung hướng dẫn:
+ Cách phối hợp các kỹ năng xếp cạnh, xếp chồng, xếp cách để tạo thành “Khu dân cư”
+ Cách sắp xếp bố cục các chi tiết bộ phận của công trình.
- Dự kiến phương pháp hướng dẫn:
+ Giáo viên tổ chức cho trẻ tự thỏa thuận để đưa ra nội dung ý tưởng xây dựng, giáo viên gợi ý cho Kĩ sư trưởng phân công nhiệm vụ cho các thành viên tham gia trong góc chơi.
+ Quan sát bao quát và theo dõi quá trình chơi của trẻ để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.
+ Trong quá trình trẻ chơi, giáo viên có thể cùng chơi với trẻ và gợi ý hoặc tạo tình huống có vấn đề để giúp trẻ mở rộng ý tưởng xây dựng.
|
Nếu trẻ không thực hiện được nội dung chơi, cô có thể gợi ý hoặc đóng một vai chơi cùng trẻ
|
Góc phân vai
|
- Trẻ biết phối hợp với nhau trong nhóm chơi, thể hiện các hoạt động chơi.
- Trẻ thể hiện được vai chơi và có khả năng giao tiếp phù hợp với vai chơi.
- Trẻ biết sắp xếp đồ chơi gọn gàng sau khi chơi
|
* Đồ dùng đồ chơi
- Đồ chơi nấu ăn gia đình
- Các loại rau củ quả, tôm, cua cá, trứng
- Các loại bánh.
- Đồ chơi bác sĩ
* Bày trí:
Các đồ dùng đồ chơi được bày trí trên bàn, kệ từng nhóm riêng biệt.
|
- Dự kiến nội dung chơi:
+ Trẻ thể hiện các hoạt động chơi: nấu ăn, dọn bàn ăn.
+ Trẻ thể hiện các hoạt động của bác sĩ khám bệnh.
- Dự kiến nội dung hướng dẫn:
+ Cách thể hiện các hành động chơi phù hợp với vai chơi: nấu ăn, làm các món ăn, chơi bác sĩ.
+ Cách sử dụng vật thay thế phù hợp tình huống chơi.
+ Cách thiết lập mối quan hệ trong nhóm và giữa các nhóm chơi với nhau.
- Dự kiến phương pháp hướng dẫn:
+ Cô gợi ý cho trẻ phân nhóm chơi
+ Theo dõi quan sát và hướng dẫn trẻ thực hiện các hoạt động chơi, vai chơi
+ Cô có thể cùng chơi với trẻ, tạo các tình huống để mở rộng nội dung chơi cho trẻ.
|
Nếu trẻ chưa thể hiện hành động phù hợp vai chơi thì cô gợi ý hoặc tạo tình huống để trẻ thể hiện phù hợp với vai chơi.
|
Góc tạo hình
|
- Trẻ biết tô màu, dán các hình ảnh, chấm màu nước để tạo thành những ngôi nhà và khu vườn đẹp.
- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
- Trẻ thích thú khi tạo ra các sản phẩm.
|
* Đồ dùng đồ chơi
- Bút màu, màu nước, tăm bông, giấy A4, Ao giấy màu, màu nước...
- Khăn lau tay.
- Hình các bông hoa, lá, giấy màu xé nhỏ
* Bày trí:
- Tranh vẽ giấy Ao dán trên tường.
- Các đồ dùng được bày trên kệ, trên bàn gọn gàng, ngăn nắp để trẻ đến tự lấy và chơi.
|
- Dự kiến nội dung chơi:
+ Tô màu tranh vẽ các ngôi nhà.
+ Dán trang trí vườn hoa, vườn rau, cây xanh quanh nhà.
+ Chấm màu mái ngói, cánh hoa từ màu nước.
- Dự kiến nội dung hướng dẫn:
+ Cách sử dụng các nguyên vật liệu phù hợp với nội dung các bức tranh.
+ Cách chọn màu sắc, bày trí bố cục hợp lý để tạo thành sản phẩm đẹp.
- Dự kiến Phương pháp hướng dẫn:
+ Giáo viên đến góc chơi, giới thiệu nguyên vật liệu tạo hình mà mình đã chuẩn bị sẵn để trẻ tự do lựa chọn theo ý thích.
+ Giáo viên định hướng nội dung tạo hình và cho trẻ tự thực hiện.
+ Trong quá trình trẻ chơi tạo hình cô quan sát, giúp đỡ trẻ khi cần thiết, theo dõi để xử lý kịp thời những tình huống xảy ra.
|
Nếu
trẻ
chưa biết cách sử dụng các nguyên vật liệu phù hợp,
cô hướng
dẫn
cho
trẻ.
|