I. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
1. Phát triển vận động
|
- Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
|
Các động tác phát triển cơ và hô hấp:
- Hô hấp: Thổi bong bóng, tàu lửa kêu, thổi bóng, thổi nơ
- Tay: Hai tay đưa trước lên cao, 2 tay đưa ngang gập trước ngực; 2 tay đưa ngang xoay cổ tay, Hai tay đưa dang ngang, sau gáy
- Bụng lườn: Đứng cúi người về trước, tay chạm ngón chân; Hai tay chống hông nghiêng sang bên, nghiêng người sang trái, sang phải,
- Chân: Co duỗi chân, bước lần lượt từng chân ra trước, đứng giậm chân tại chỗ;
- Bật: Bật tiến về phía trước, bật chụm và tách chân, bật tại chỗ
|
- Tập bài tập phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Hướng dẫn trẻ xếp thẳng hàng dọc, hàng ngang theo tổ, dàn hàng ngang…
- Tập các động tác của TDS theo nhạc.
|
- Mục tiêu 5: Trẻ thực hiện được vận động đi và chạy đổi hướng theo đường dích dắc.
|
- Đi, chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc (3-4 điểm )
|
- Đi thay đổi hướng theo đường dích dắc (3-4 điểm)
- Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc (3-4 điểm)
|
- Mục tiêu 7:Trẻ thực hiện khéo léo khi bò trong đường hẹp.
|
- Bò trong đường hẹp
|
- Bò trong đường hẹp
|
- Mục tiêu 15: Trẻ biết chuyền bóng sang hai bên
|
- Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng ngang; hàng dọc
|
- Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng dọc;
- Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng ngang;
|
- Thực hiện đúng luật chơi của các trò chơi vận động, trò chơi dân gian
|
- Trò chơi vận động
- Trò chơi dân gian
|
- Trò chơi vận động: Chuyển hàng về nhà, Đuổi bóng, về nhà nhanh nhất, Về đúng nhà, Trời nắng trời mưa, Bắt bướm, Trú mưa...
- Trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột, Lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ...
|
2. Giáo dục dinh dưỡng
|
- Mục tiêu 23: Trẻ nhận biết một số thực phẩm quen thuộc khi nhìn vật thật hoặc tranh ảnh.
|
Nhận biết một số thực phẩm quen thuộc khi nhìn vật thật hoặc tranh ảnh
|
- Xem tranh ảnh và gọi tên một số thực phẩm quen thuộc
- Cho trẻ gọi tên các món ăn qua giờ ăn
|
- Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid19, tay chân miệng, sốt xuất huyết..
|
- Phòng chống dịch bệnh Covid19, tay chân miệng, sốt xuất huyết
|
- Xem video về tình hình dịch bệnh
- Trò chuyện về cách phòng chống dịch bệnh Covid19, tay chân miệng, sốt xuất huyết
- Thực hành rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách
|
II. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
1. LQ một số biểu tượng sơ đẳng về toán
|
- Mục tiêu 43: Trẻ biết xếp tương ứng
|
- Ghép đôi
|
- Ghép đôi 2 đối tượng
- Bé tìm đồ dùng cùng đặc điểm
- Làm bài tập trong vở LQVT.
- Chơi ghép hình thành từng cặp…
|
- Mục tiêu 44: Trẻ biết so sánh 2 đối tượng về kích thước.
|
- So sánh 2 đối tượng về kích thước: Dài - ngắn
|
- So sánh kích thước Dài – ngắn của hai đối tượng
- TC “Tổ nào giỏi hơn”
- Làm bài tập trong vở LQVT.
|
2. Khám phá khoa học – xã hội
|
- Mục tiêu 51: Trẻ biết tên, công việc của bố mẹ, các thành viên trong gia đình, địa chỉ gia đình.
|
- Tên của bố mẹ, các thành viên trong gia đình, địa chỉ gia đình.
- Công việc của các thành viên trong gia đình.
|
- Trò chuyện về người thân của bé trong gia đình (bố, mẹ, anh chị em...)
- Trò chuyện về ngôi nhà của bé
- Trò chuyện các hoạt động của gia đình bé
- Tìm hiểu về một số đồ dùng trong gia đình
- Trò chuyện một số vật dụng trong gia đình có thể gây nguy hiểm.
- Chơi đóng vai mẹ con (mẹ chuẩn bị bữa ăn,tổ chức sinh nhật, bữa tiệc trong gia đình...
|
- Trò chuyện về cô giáo và ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
|
- Trò chuyện về công việc, ý nghĩa ngày nhà giáo 20/11.
|
- Trò chuyện ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Tập trẻ nói lời bày tỏ tình cảm với cô giáo
- Biểu diễn văn nghệ
|
III. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
- Mục tiêu 54: Trẻ hiểu và thực hiện được một số yêu cầu đơn giản.
|
- Hiểu lời nói và thực hiện được một số yêu cầu đơn giản
|
- Giao việc cụ thể cho cá nhân, nhóm trẻ thực hiện
- Phân công xếp dọn đồ chơi các góc chơi,
|
- Mục tiêu 56: Trẻ biết lắng nghe hiểu nội dung chuyện phù hợp với độ tuổi.
|
- Nghe hiểu nội dung chuyện kể, chuyện đọc phù hợp
|
- Kể chuyện: Tích chu, Cô bé quàng khăn đỏ
- Xem video: Cô bé quàng khăn đỏ, Tích chu
- Tập kể chuyện theo tranh
|
- Mục tiêu 58: Trẻ biết sử dụng đúng từ ngữ và câu đơn câu ghép trong giao tiếp hằng ngày.
|
- Sử dụng các từ : Vâng ạ, dạ, thưa, và các câu đơn câu ghép khi giao tiếp với mọi người.
|
- Tập sử dụng các từ dạ thưa, và các câu đơn câu ghép phù hợp hoàn cảnh.
- Kể chuyện, nêu gương bạn tốt.
|
- Mục tiêu 61: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè
|
- Đọc thuộc các bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè trong chương trình .
|
- Dạy trẻ đọc thơ:
+ Bé yêu bà
+ Lấy tăm cho bà
+ Bàn tay cô giáo.
- Nghe đọc thơ: Yêu mẹ, cô giáo em, làm anh
- Các bài ca dao đồng dao về gia đình
|
IV. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
|
- Mục tiêu 72: Trẻ thực hiện được một quy định ở gia đình .
|
- Vâng lời ông, bà, bố, mẹ, anh chị em và người thân.
- Biết chào khách khi đến nhà.
- Yêu mến ba mẹ/anh/chị/em/ông bà…
|
- Trò chuyện về quy định ở gia đình
- Trò chuyện về tình cảm của bé với người thân.
- Tập nói lời yêu thương ông bà, bố mẹ, anh chị em…
- Thực hành các hành động lễ phép
- Tập chào hỏi ông bà, bố mẹ, anh chị và người lớn khác.
|
V. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
|
1. Âm nhạc
|
- Mục tiêu 82: Trẻ chú ý lắng nghe và thể hiện cảm xúc khi nghe một số bài hát, bản nhạc.
|
- Lắng nghe và thể hiện cảm xúc với các bài hát, nhạc thiếu nhi, dân ca.
|
- Nghe hát: Bố là tất cả, Cho con, Cô giáo em, Ba ngọn nến lung linh...
|
- Mục tiêu 83: Trẻ hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc.
|
- Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát trong chương trình
|
- Dạy hát: Nhà của tôi, Cháu yêu bà; Cả nhà thương nhau...
|
- Mục tiêu 84: Trẻ biết vận động đơn giản theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc
|
- Vận động minh họa theo ý thích khi hát, nghe, các bài hát, bản nhạc quen thuộc
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, theo nhịp
|
- Vỗ tay theo phách: Cả nhà thương nhau
- TCAN: Nghe đoán tên nhạc cụ, Tai ai tinh, Ai nhanh nhất...
- Hát và vận động: Cháu yêu bà…
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách.
|
2. Tạo hình
|
Mục tiêu 86: Trẻ vẽ được các nét thẳng, xiên, ngang, tạo thành bức tranh đơn giản.
|
- Vẽ các nét thẳng, xiên, ngang tạo thành bức tranh đơn giản theo ý thích.
|
- Vẽ, tô màu ngôi nhà bé
- Tô, vẽ tranh chủ điểm.
- Hoàn thành bài tập tô, vẽ trong vở tạo hình
|
- Mục tiêu 87: Trẻ nặn được một số sản phẩm đơn giản
|
- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm
|
- Nặn Bánh Quy
- Nặn Cơm Cuộn
- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn tạo thành các sản phẩm.
|
- Mục tiêu 89: Trẻ xếp được một số khối thành sản phẩm đơn giản.
|
- Tạo ra sản phẩm từ các khối đơn giản
|
- Xếp nhà cao tầng
- Lắp ráp các kiểu nhà, xây sân vườn, hàng rào
|