KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
Chủ đề: MÙA HÈ CỦA BÉ
Lĩnh vực: Giáo dục phát triển thẩm mĩ
Hoạt động: DẠY HÁT MÙA HÈ ĐẾN
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên bài hát: “ Mùa hè đến”, hát theo cô từ cuối, câu cuối của bài hát : “ Mùa hè đến”
- Trẻ hát rõ, chú ý nghe cô hát và hưởng ứng cảm xúc theo bài hát cùng cô
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động cùng cô và các bạn
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô :
- Xắc xô, đĩa nhạc
2. Đồ dùng của trẻ:
- Thanh gõ, xúc xắc
3. Môi trường hoạt động:
- Phòng học sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HOẠT ĐỘNG 1: Nghe hát: “Bé yêu biển lắm”
- Cô hát 1 lần -> giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát 2 - 3 lần cho trẻ nghe, động viên trẻ nghiêng người, vỗ tay, nhún nhảy cùng cô, nói nội dung bài hát: Bé rất thích được đi tắm biển, khi ra biển có rất nhiều cát trắng và bé có thể chơi được rất nhiều trò chơi ngoài bãi biển
- Cô mở máy cho trẻ nghe, khuyến khích trẻ hưởng ứng theo bài hát.
- Cô hỏi trẻ tên bài hát
|
- Trẻ lắng nghe và trả lời.
- Trẻ lắng nghe và nhún nhảy cùng cô
- Trẻ trả lời
|
* HOẠT ĐỘNG 2: Dạy hát: “ MÙA HÈ ĐẾN”,
- Cô dẫn dắt và giới thiệu tên bài hát
- Cô hát 1 lần và giới thiệu tên tác giả.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2, động viên trẻ hát cùng cô, hỏi trẻ tên bài, nói nội dung bài hát: Khi mùa hè đến em bé và mọi vật xung quanh rất vui : em bé thì hát ca, chim thì hót vui, bướm thì vườn hoa lượn bay
- Chia tốp hát theo cô, cô chú ý sửa sai lời ca và giai điệu, có thể kết hợp sử dụng dụng cụ âm nhạc trong khi hát
- Cô hỏi trẻ tên bài và tên dụng cụ âm nhạc. Trong quá trình trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ và hát nhỏ dần để nghe trẻ hát.
- Cô cho cả lớp hát theo cô 1 lần.
- Cô mở máy hát và cho cả lớp vận động theo bài hát.
|
- Trẻ lắng nghe và trả lời
- Trẻ lắng nghe và hát cùng cô
- Trẻ sử dụng nhạc cụ và hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát và vận động cùng cô
|
Người đăng: Nguyễn Thị Thu Hằng