* Thu hút: Cô tập trung trẻ, cô và trẻ lái ô tô đi chơi. Cô dẫn dắt trẻ đến mô hình nhà xe và trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông.
* HOẠT ĐỘNG 1: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG MỘT VÀ NHIỀU
- Cô chỉ vào các loại xe và hỏi trẻ : Xe gì đây ? ( Xe đạp ) Xe đạp chạy ở đâu ? Có mấy xe đạp ? Cô hỏi tập thể, cá nhân và tập trẻ nói : “ Một xe đạp “.
- Tương tự cô chỉ vào các xe ô tô và hỏi trẻ : Xe gì đây ? Ô tô chạy ở đâu ? Có mấy xe ô tô ? Cô hỏi tập thể, cá nhân và tập trẻ nói : “ Nhiều ô tô”.
- Cá nhân lên chỉ theo yêu cầu của cô. Cô tập trẻ nói : Một xe, nhiều xe. Cô cho trẻ tập đếm cùng cô và cho trẻ biết một đống xe thì gọi là nhiều xe.
- Chú ý những trẻ nhút nhát và chậm nói.
- Cô cho trẻ tranh lô tô một và nhiều xe để trẻ chọn tranh theo yêu cầu của cô. Cô theo dõi và sửa sai kịp thơì
* HOẠT ĐỘNG 2: Chơi: Chạy về đúng bến
- Cách chơi : Cô cho mỗi trẻ cầm 1 tranh lô tô. Cô dẫn trẻ đến xem 2 bến xe : một bến có một xe và một bến có nhiều xe. Cô hỏi trẻ : Bến này có mấy xe ? Trẻ trả lời.
- Cô hỏi trẻ xem các con cầm trên tay tranh có mấy xe để trẻ nhận biết.
- Cô và cháu vừa đi vừa hát bài : “ Lái ô tô”. Cô nói “Chạy về đúng bến” thì trẻ sẽ chạy về bến theo đúng số ô tô mà trẻ cầm trên tay.
- Cô theo dõi sửa sai, cho trẻ đổi tranh và chơi 2– 3 lần
- Cô động viên tuyên dương trẻ kịp thời. Cuối cùng cho trẻ chơi với các loại PTGT
* Kết thúc hoạt động
|