1. Kiến thức:
- Trẻ thể hiện tình cảm yêu thương của mình đối với chú thỏ.
- Trẻ biết cách chăm sóc và bảo vệ chú thỏ: cho thỏ ăn, làm chuồng cho thỏ, …
2. Kỹ năng:
- Trẻ mạnh dạn tự tin khi tham gia các hoạt động
- Trẻ biết lắng nghe và trả lời rõ ràng các câu hỏi
- Trẻ thực hành thao tác cách cho thỏ ăn, bế thỏ…
3. Thái độ:
- Trẻ có tình cảm yêu thương đối với thú cưng.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Máy tính có video về chú thỏ
- Bài thơ: chú thỏ đáng yêu
- Một số tranh ảnh về chú thỏ và bé thể hiện tình cảm đối với chú thỏ.
- 2 giá treo tranh, kẹp tranh…
2. Trẻ:
- Một số thức cho thỏ: rau, củ, quả…
- Một số dụng cụ trang trí, làm nhà cho thỏ.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
HĐ của cô
|
HĐ của cháu
|
* Hoạt động1: Xem video về chú thỏ đáng yêu (10-12 phút)
- Cô hỏi trẻ: Trong các con thú cưng cháu thích thú cưng nào nhất?
- Cô giới thiệu và mở video về chú thỏ đáng yêu
+ Các cháu thấy các chú thỏ trong đoạn phim thế nào?
+ Tình cảm các bạn nhỏ dành cho thỏ ra sao?
+ Khi thỏ còn nhỏ được chăm sóc thế nào?
+ Khi thỏ lớn lên được ăn các loại thức ăn gì?
+ Cách tắm thỏ, vệ sinh bộ lông thỏ như thế nào?
+ Các con có yêu thích chú thỏ không? Vì sao?
+ Cô giáo dục: Các con vật nuôi trong gia đình như: thỏ, cún, mèo...là những thú cưng rất đáng yêu và gần gũi vì thế ở nhà con có nuôi các thú cưng các con phải thể hiện tình cảm yêu thương của mình và chăm sóc bảo vệ các thú cưng .
- Cô và trẻ cùng đọc thơ và làm động tác minh họa:
Chú thỏ, chú thỏ
Hai tai đo đỏ
Bốn chân nho nhỏ
Thỏ nằm trong cái giỏ
Em thương thỏ quá chừng.
( Đọc 2 - 3 lần tốc độ nhanh dần )
|
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện cùng cô
|
* Hoạt động 2: Thi chọn tranh thể hiện tình cảm của bé đối với thỏ và chăm sóc thỏ ( 7 - 8 phút)
- Cô giới thiệu một số tranh về chú thỏ đặt trên 2 bàn.
+ Cách chơi: Các cháu chia làm 2 đội lần lượt mỗi bạn lên chọn bức tranh nào có hình ảnh thể hiện tình cảm của bé đối với chú thỏ hoặc bé chăm sóc thỏ gắn lên bảng. Kết thúc đội nào tìm nhiều tranh và đúng sẽ thắng.
- Tổ chức cho cháu chơi 1 lần. ( Mở nhạc bài chú thỏ ngọc)
+ Cô và trẻ cùng nhận xét sau lần chơi.
* Hoạt động 3: Xem thỏ thật cho thỏ ăn và trang trí nhà cho thỏ (13 - 15 phút)
- Các con đã được xem các chú thỏ trên phim, bây giờ cô và các con cùng đi tham quan các chú thỏ.
- Dẫn trẻ vào xem mô hình thỏ thật. ( trẻ quan sát 1-2 phút)
+ Cô bế thỏ cho trẻ được sờ, vuốt ve...và hỏi:
+ Các chú thỏ thế nào các con?
+ Con có yêu chú thỏ không?
+ Con yêu chú thỏ ở điểm nào? ( Hiền lành, dễ thương, mắt tròn đẹp, có bộ lông mịn đẹp...)
+ Cô hướng dẫn cách bế thỏ đúng cách, cách cho thỏ bú sữa, cách cho thỏ ăn...
+ Cháu chọn thức ăn và cho thỏ ăn.
- Cô và trẻ cùng đọc:
Chú thỏ ơi chú thỏ
Hiền lành và dễ thương
Tôi yêu thỏ nhiều lắm
Thỏ có biết hay không?
Chú thỏ ơi chú thỏ
Thỏ ăn cho no nhé!
Làm bạn với chúng tôi./.
+ Các con có thích nuôi thỏ không? Chúng ta cùng trang trí nhà thỏ cho đẹp để nuôi thỏ nha.
+ Cháu chia 3 nhóm lấy dụng cụ trang trí nhà thỏ.
- Cô bao quát và gợi ý cho trẻ.
- Cô và trẻ cùng nhận xét và bế thỏ vào nhà mới.
+ Hát và làm động tác minh họa bài Chú thỏ con.
* Kết thúc:
|
- Trẻ lắng nghe
-
Trẻ tham gia chơi
- Đi tham quan các chú thỏ
- Trả lời các câu hỏi
- Trang trí nhà cho chú thỏ
- Hát vận động cùng cô
|
Người đăng: Lê Thị Nhung