GIÁO ÁN HĐNT "QUAN SÁT VƯỜN HOA"
|
|
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ được củng cố và mở rộng vốn hiểu biết về môi trường xung quanh khi quan sát cây hoa Dâm bụt.
- Trẻ được rèn luyện và tăng cường vận động khi tham gia trò chơi vận động.
- Trẻ được thoải mái nhu cầu hoạt động vui chơi, tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc không khí trong lành. Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động khi ra ngoài trời.
- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi và hòa đồng cùng bạn bè
II. NỘI DUNG:
1. Quan sát cây hoa dâm bụt
2. Chơi TCVĐ:
+ Trò chơi : "Ai nhanh nhất "
3. Chơi tự do:
- Chơi với những đồ dùng đồ chơi và trang thiết bị có sẵn trong sân trường: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, các dụng cụ thể dục.
- Chơi với những đồ dùng đồ chơi có đã chuẩn bị: Cầu lông, bóng, đồ dùng chơi ở sân khấu ngoài trời...
III. CHUẨN BỊ:
1. Địa điểm: khu vực quan sát hoa dâm bụt, sân trường sạch sẽ, an toàn, có bóng mát.
2. Đồ dùng: Xắc xô, hoa lá, 2 rổ , chướng ngại vật.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1. Dặn dò trẻ trước khi ra sân:
- Giáo viên tập trung trẻ, giới thiệu giờ hoạt động, yêu cầu trẻ nhắc lại một số quy định trước khi ra ngoài trời.
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động ngoài trời.
2. Tổ chức cho trẻ chơi ngoài trời:
2.1. Quan sát cây hoa dâm bụt:
- Giáo viên tập trung trẻ ở vườn hoa dâm bụt
- Cô giới thiệu đối tượng quan sát, giao nhiệm vụ và định hướng nội dung quan sát.
- Cô cho trẻ quan sát và theo dõi giải đáp kịp thời.
- Sau khi trẻ quan sát xong giáo viên tập trung trẻ cho trẻ nói nói ý kiến của mình về những đặc điểm của cây hoa dâm bụt về những điều mà trẻ vừa quan sát được.
+ Hoa có tên gì?
+ Đặc điểm của cánh hoa, thân , lá ( Không có mùi thơm, hoa có cánh mỏng, thân nhỏ, lá tròn...)
+ Cây sống được nhờ gì?( Đất, nước, ánh sáng mặt tời và sự chăm sóc của con người
+ Sau đó giáo viên khái quát lại và giáo dục trẻ biết chăm sóc cây xanh.
2.2 Chơi TCVĐ: “ Ai nhanh nhất ”.
- Giáo viên tập trung trẻ, giới thiệu tên trò chơi “Ai nhanh nhất”, cách chơi và luật chơi.
+ Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội có số lượng bằng nhau, đứng thành 2 hàng. Bên cạnh mỗi đội đặt 2 rổ, khi có hiệu lệnh thì 2 bạn đầu hàng của mỗi đội bước qua các chướng ngại vật sau đó chạy đến phía trước lượm một bông hoa hoặc một chiếc lá, xong chạy về bỏ vào rổ của đội mình và đứng vào cuối hàng... Các bạn tiếp theo cứ tiếp tục như vậy cho đến khi có hiệu lệnh kết thúc của cô thì dừng lại. Khi có hiệu lệnh kết thúc đội nào có nhiều hoa lá hơn thì đội đó thắng.
+ Luật chơi:
- Mỗi bạn chạy lên chỉ lượm 1 bông hoa ( hoặc 1 chiếc lá )
- Bạn về bỏ hoa lá vào rổ thì bạn tiếp theo mới được thực hiện.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Trong quá trình trẻ chơi, giáo viên quan sát, bao quát, theo dõi quá trình chơi của trẻ để khích lệ, động viên trẻ chơi tích cực và kịp thời xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi.
- Giáo viên tổ chức cho trẻ nhận xét quá trình chơi của trẻ: nội dung nhận xét hướng vào việc thực hiện hành động chơi, nhiệm vụ chơi và thái đội trong khi chơi.
2.2. Chơi tự do:
- Giáo viên giới thiệu những đồ dùng đồ chơi có sẵn trong sân trường: Cầu trượt, xích đu, nhà banh và những đồ dùng đồ chơi cô đã chuẩn bị.
- Tổ chức cho trẻ chơi theo ý thích.
- Trong quá trình trẻ chơi, giáo viên quan sát, bao quát, theo dõi toàn bộ quá trình chơi của trẻ để đảm bảo an toàn cho trẻ, xử lý các tình huống và giải đáp các thắc mắc của trẻ nếu có.
3. Kết thúc hoạt động:
- Giáo viên tập trung trẻ, nhận xét, đánh giá chung toàn bộ giờ hoạt động: khen ngợi, tuyên dương những trẻ ngoan và tích cực.
- Yêu cầu trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh và cho trẻ về lớp. |
Người đăng: Hồ Thiên Hương |
|
|
|
|