* Dặn dò trẻ trước khi ra sân
1. Trò chơi vận động: Tìm cây qua lá ( 8-9 phút)
- Cô giới thiệu trò chơi và nói cách chơi
+ Cách chơi: Mỗi trẻ chọn một loại lá cây và quan sát lá cây đó là lá của cây gì. Sau đó cả lớp vừa đi vừa hát, khi nghe cô nói "cây nào lá đó" thì các cháu cầm lá cây nào chạy về đúng với cây ấy.
+ Luật chơi: Bạn nào chạy về sai cây nhảy lò cò và trẻ đổi lá cho nhau sau mỗi lần chơi.
- Tổ chức cho các cháu chơi 4-5 lần
(Cô bao quát và nhận xét khi trẻ chơi)
- Chơi “Gieo hạt” (1-2 lần)
2. Hoạt động chủ đích: Tìm chữ cái đã học ( 7 -8 phút)
- Cô thu hút trẻ đến khu vực đọc sách ngoài trời, hướng trẻ quan sát xem trên tường của trường có những chữ gì?
- Cô đọc các câu danh ngôn cho trẻ đọc theo.
- Cô yêu cầu trẻ tìm và chỉ ra các chữ cái vừa học (h, k) ngoài ra còn có những chữ nào đã học rồi? (a, ă, â, e, ê, u, ư, b, d, đ, I, t, c…).
- Chơi: “Lắng nghe lắng nghe” cô phát âm cháu chạy đi tìm chữ cái đó bạn nào tìm nhiều chữ được tuyên dương. Sau đó cô mời một vài trẻ phát âm đồng thời nhắc nhở lại cách phát âm nếu trẻ phát âm chưa đúng.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ chuyển hoạt động.
3. Trẻ chơi tự do (20 – 23 phút)
- Hỏi ý định trẻ thích chơi những đồ chơi gì?
- Các cháu tự lựa chọn và chơi với các đồ dùng đồ chơi tại sân trường và các đồ dùng cô đã chuẩn bị sẵn.
- Gợi ý cháu viết chữ cái trên sàn, dùng sỏi, lá cây xếp chữ hoặc gieo hạt đậu...
( Cô bao quát và xử lý tình huống có thể xảy ra)
|