Giáo án hội thi “ Giáo viên giỏi cấp trường” năm học 2017-2018 - MG 4-5 tuổi A

                        - Chủ điểm: Động vật

                        - Đề tài : Chuyện “ Cáo, Thỏ và Gà Trống

                        - Lớp dạy:  4 – 5 tuổi A

 - Tên giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Dung

 - Thời gian dạy:  25-30 phút

                        - Ngày dạy :  30/10/2017

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Trẻ hiểu được nội dung truyện, nhớ được trình tự diễn biến của câu chuyện “Cáo, Thỏ và Gà Trống”.

- Trẻ bước đầu thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật trong câu truyện.

- Trẻ tự tin, dũng cảm và biết yêu thương, giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn.

II. CHUẨN BỊ

1. Đồ dùng của cô

- Mô hình kể chuyện và các nhân vật trong truyện: Cáo, Thỏ, Chó, Gấu và Gà Trống (bằng rối tay).

- Cô thuộc và tập kể chuyện diễn cảm.

2. Đồ dùng của trẻ

- Mỗi trẻ một rối ngón tay các nhân vật trong truyện (Cáo, Thỏ, Chó, Gấu và Gà Trống).

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

* Thu hút: (1-2 ph) Cô cho trẻ chơi trò chơi con thỏ.

- Xuất hiện rối con Thỏ, con Gà Trống. Dẫn dắt vào câu chuyện.

- Chơi trò chơi

- Chú ý lắng nghe cô

* Hoạt động 1: (18-20 ph) Kể chuyện “ Cáo, Thỏ và gà trống”

- Kể lần 1: Cô kể toàn bộ câu chuyện cho trẻ nghe, chú ý ngữ điệu giọng các nhân vật và thể hiện nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.

- Hỏi:

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào? ( Cáo, Thỏ, Chó, Gấu và Gà Trống )

+ Nhà của Thỏ và nhà của Cáo như thế nào? (Cáo có một ngôi nhà bằng băng, Thỏ có ngôi nhà bằng gỗ)

+ Vì sao Thỏ bị đuổi ra khỏi nhà? ( Mùa xuân đến ngôi nhà bằng băng của Cáo bị tan ra thành nước, Cáo đến nhà Thỏ sưởi nhờ và đuổi Thỏ ra khỏi nhà)

+ Những bạn nào đã giúp Thỏ lấy lại nhà? ( Chó, Gấu, Gà Trống)

+ Ai đã giúp Thỏ lấy được nhà? (Gà Trống đã giúp Thỏ lấy được nhà).

- Cô dẫn dắt trẻ vào chỗ ngồi xem rối.

- Kể lần 2: Cô kể kết hợp sử dụng rối tay.

- Đàm thoại:

+ Thấy Thỏ khóc, Chó, Gấu đã nói gì? ( Thỏ ơi! Vì sao bạn lại khóc )

+ Thỏ đã nói gì với với Chó, Gấu ? (Làm sao mà tôi không khóc được. Tôi có một ngôi nhà bằng gỗ, Cáo có một ngôi nhà bằng băng. Mùa xuân đến nhà Cáo tan ra thành nước, áo xin sang nhà tôi sưởi nhờ rồi đuổi luôn tôi ra khỏi nhà.)

+ Chó và Gấu đã an ủi Thỏ như thế nào?( Thỏ đừng buồn nữa. Tôi sẽ lấy lại nhà cho bạn)

+ Nghe thấy tiếng của Thỏ và Chó, Cáo đã nói gì ?(Ta mà nhảy ra thì chúng mày tan xác)

+ Gà Trống đã làm thế nào để lấy lại nhà cho Thỏ ? (Gà Trống hát : Cúc cù cu cu cu. Ta vác hái trên vai. Đi tìm Cáo gian ác. Cáo ở đâu ra ngay)

+ Nghe tiếng hát của Gà Trống, Cáo trả lời như thế nào ?(Tôi…tôi đang mặc quần áo, Cho…cho tôi mặc áo bông rồi tôi sẽ ra ngay !)

+ Qua câu chuyện con thích nhân vật nào nhất? Vì sao ?( Cho trẻ thể hiện lại điệu bộ của Gà Trống)

- Kết hợp giáo dục cháu theo nội dung truyện. 

  - Lần 3 : Trẻ kể chuyện cùng cô

+ Cho trẻ tự chọn một rối tay và về nhóm kể chuyện cùng cô (Cô là người dẫn truyện)



- Lắng nghe cô kể chuyện



- Trả lời


- Trả lời




- Trả lời




- Lắng nghe cô kể


- Trả lời



- Trả lời



- Trả lời

- Trả lời

- Trả lời




- Chọn một rối ngón tay

* Hoạt động 2: ( 6 - 8 ph)  Thi thể hiện ngữ điệu giọng của các nhân vật

- Cô xuất hiện tranh nhà của Thỏ và các nhân vật trong truyện. Cô chú ý nhấn mạnh giọng các nhân vật.

- Cho từng đôi thi thể hiện ngữ điệu giọng của các nhân vật. Những bạn còn lại nhận xét và thể hiện lại đúng ngữ điệu nhân vật.

- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ kịp thời.



- Chú ý xem tranh


- Thể hiện ngữ điệu giọng nhân vật.


Người đăng: Nguyễn Thị Hồng Dung

Ngày đăng: 30/10/2017

         
  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT