* Thu hút: Cô tập trung trẻ, cô xuất hiện các ngón tay gia đình và trò chuyện với trẻ . Cô cho trẻ nghe bài hát “ Ngón tay gia đình”. Sau đó dẫn dắt vào hoạt động
1. Hoạt động 1: NBTN : ĐÔI BÀN TAY
- Chơi “ Tay đẹp” . Trẻ đưa tay ra. Cô trò chuyện và cho trẻ nhận biết “ Đôi bàn tay”
+Đôi bàn tay: bàn tay, mu bàn tay, lòng bàn tay, ngón tay, móng tay .
- Cô giới thiệu từng chi tiết và cho trẻ nhận biết và tập nói theo cô. Cô hỏi tập thể, hỏi cá nhân và tập trẻ trả lời.
- Cô hỏi trẻ : + Hai bàn tay gọi là gì ?( đôi bàn tay)
+ Cái gì đây?( bàn tay, mu bàn tay, lòng bàn tay, ngón tay, móng tay )
- Xen kẽ cô cho trẻ chơi trò chơi với các ngón tay, bàn tay: Chơi xoa 2 lòng bàn tay với nhau, chơi ngón tay nhút nhích
- Cô xuất hiện rổ đồ chơi cho trẻ chơi kết hợp cô hỏi trẻ: +Tay dùng để làm gì ?
+Tay con cầm cái gì ?
- Cô gợi ý cho trẻ biết: tay để cầm muỗng xúc cơm ăn, cầm ly để uống nước, cầm…) Cho trẻ chơi mô phỏng các động tác
+ Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn đôi tay luôn sạch sẽ, không nghịch bẩn.
2. Hoạt động 2: Bé chơi tạo hình các con vật bằng bàn tay
- Cô cho trẻ chơi làm con cua bò: cua bò dọc, cua bò ngang
- Chơi tạo hình con hươu kết hợp cô đọc bài thơ
“ Con hươu”
- Cô dùng câu đố “ Con thỏ “ đố trẻ. Sau đó cho trẻ chơi làm con thỏ ăn cỏ,thỏ uống nước…
- Cuối cùng cô mở đĩa nhạc , khuyến khích trẻ nhún nhảy làm động tác theo cô bài hát “ Bàn tay bé “
- Cô động viên và tuyên dương trẻ kịp thời
|