KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Chủ đề: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬ
Lĩnh vực: Giáo dục phát triển thế chất
Hoạt động: Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng - Đi trong đường hẹp
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết thực hiện được vận động Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng và đi trong đường hẹp.
2. Kỹ năng
- Trẻ bò thẳng hướng, biết phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi bò để giữ được vật đặt trên lưng.
- Trẻ đi thành thạo, giữ được thăng bằng khi đi trong đường hẹp.
3. Thái độ
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
- Mô hình nhà của chú kiến.
- Hai đường hẹp (sử dụng cho trẻ ngồi và cho trẻ đi trong đường hẹp)
2. Đồ dùng của trẻ
- Trang phục con kiến (đủ cho số trẻ).
- Những chiếc lá, bao gạo (túi cát) đủ cho trẻ thực hiện vận động.
3. Môi trường hoạt động
- Môi trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh, an toàn.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Khởi động: (1- 2 phút)
|
|
Cho trẻ làm đàn kiến đi chơi kết hợp các kiểu đi, chạy: đi chậm, đi bình thường, đi nhanh dần, chạy, chạy chậm dần, đi bình thường, đi chậm, dừng lại.
|
- Trẻ chơi cùng cô.
|
2. Trọng động: (8 -12 phút)
|
|
a) Bài tập phát triển chung: Tập với lá
- Động tác hô hấp: Thổi lá (tập 3 lần)
+ Tư thế chuẩn bị: Trẻ đứng thoải mái, hai tay chụm lại để trước miệng.
+ Cô nói: “Thổi lá”, trẻ hít vào thật sâu, rồi thở ra từ từ, kết hợp hai tay cũng dang rộng ra từ từ.
+ Trở lại tư thế ban đầu.
- Động tác tay: Khoe lá (tập 4 lần)
+ Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên, hai tay cầm lá.
+ Cô nói “Lá đâu rồi”, trẻ hai tay cầm lá đưa thẳng tay ra phía trước và nói “Lá đây rồi”.
- Động tác lườn: Lá đung đưa (tập 3 lần)
+ Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên, hai tay cầm lá.
+ Cô nói: “Lá đung đưa”, trẻ hai tay cầm lá đưa lên cao, nghiêng người sang hai bên.
+ Trở lại tư thế ban đầu.
- Động tác chân: Lá rụng – Nhặt lá (tập 4 lần)
+ Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên, hai tay cầm lá.
+ Cô nói “Lá rụng”, trẻ hai tay cầm lá, ngồi xuống, đặt lá xuống sàn, đứng lên. Cô nói “Nhặt lá”, trẻ ngồi xuống, nhặt lá, đứng lên.
|
- Trẻ tập các động tác theo hướng dẫn cùng cô.
|
b) Vận động cơ bản: Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng – Ôn vận động: đi trong đường hẹp.
* Dạy vận động: Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng.
- Cho trẻ bò thẳng hướng về tổ có đặt lá trên lưng (đội hình tự do);
- Giới thiệu tên bài tập và tập trẻ nói tên bài tập.
- Cho 1-2 trẻ thực hiện, cô kết hợp giải thích: Trẻ đặt hai đầu gối và hai bàn tay xuống sàn, (cô đặt lá trên lưng trẻ), khi có hiệu lệnh, cháu bò thẳng hướng về phía trước, không làm rơi lá.
- Cho trẻ thực hiện tập thể, tốp….
- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát, sửa sai, hỏi trẻ tên bài tập và nhắc trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi bò để không làm rơi lá.
* Ôn vận động: Đi trong đường hẹp
- Cô cho trẻ thực hiện vận động đi trong đường hẹp (đi qua chiếc cầu). Cô nhắc trẻ khi đi mắt nhìn thẳng, giữ người ngay ngắn, bước đi liên tục không dừng lại.
- Tạo tình huống mưa ngập nước, trẻ phải bò qua cầu để mang thức ăn về tổ.
- Chơi: Bò qua cầu mang thức ăn về tổ.
- Cho trẻ thực hiện 2 -3 lần: Bò qua cầu mang thức ăn về tổ, sau đó đi trên cầu (đi trong đường hẹp).
Trong quá trình thực hiện, kết hợp cho trẻ thực hiện xen kẽ vận động đi trong đường hẹp và bò thẳng hướng có mang vật trên lưng.
- Cô quan sát, sửa sai, động viên, tuyên dương trẻ kịp thời.
|
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện và lắng nghe cô hướng dẫn.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ chơi và thực hiện theo cầu của cô.
|
3. Hồi tĩnh: (1 phút)
- Cô và trẻ đi, hít thở nhẹ nhàng.
|
- Trẻ thực hiện
|
Người đăng: Ngô Thị Thúy Vân
Ngày đăng: 26/03/2018