· Hoạt động: Kể chuyện “Qủa Thị”
(9 -13 phút)
* Kể chuyện lần 1: Không sử dụng đồ dùng minh họa.
- Cô kể diễn cảm toàn bộ câu chuyện cho trẻ nghe.
- Đàm thoại:
+ Cô kể câu chuyện gì? (Câu chuyện:Quả thị)
+ Bạn nào lạch bạch đến gọi quả thị? (Bạn Vịt)
+ “Meo…thị nhé” là tiếng của ai? (Bạn Mèo)
+ Còn ai đến gọi quả thị nữa? (Bà cụ)
+ Qủa Thị đã rơi vào bị ai? (Qủa thị rơi vào bị bà)
- Cô cho trẻ biết quả Thị khi chưa chín có màu xanh, khi chín quả Thị chuyển sang màu vàng và đã rơi vào bị bà.
- Cho trẻ làm đàn vịt dạo chơi cùng cô.
* Kể chuyện lần 2: Sử dụng mô hình.
- Cô kể chuyện kết hợp sử dụng mô hình và các nhân vật bằng thú bông, khuyến khích trẻ kể chuyện cùng cô.
- Đàm thoại:
+ Bạn Vịt gọi quả thị như thế nào?(Quac…thị nhé)
+ Bạn nào giúp Mèo gọi quả thị? (Meo…thị nhé)
+ Qủa Thị đã rơi vào bị ai? (Qủa Thị rơi vào bị bà)
+ Bà đã gọi quả thị như thế nào? (Thị ơi…bà không ăn)
- Cô gọi cá nhân, tập thể trả lời, tập cho trẻ thể hiện ngôn ngữ của nhân vật. Cô động viên, tuyên dương trẻ kịp thời.
* Kể chuyện lần 3: Sử dụng truyện.
- Cô cho mỗi trẻ lấy một cuốn truyện.
- Cô hướng dẫn trẻ mở truyện, tập trẻ sử dụng rối và kể lại câu chuyện theo gợi ý của cô.
- Cô giáo dục trẻ giữ gìn sách cẩn thận.
* Kết thúc: Cô khuyến khích trẻ có thể tự tập kể chuyện và nhắc nhở trẻ xếp truyện gọn gàng sau khi chơi xong.
|
- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ làm đàn vịt dạo chơi cùng cô
- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện và hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ trả lời các câu hỏi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lấy truyện và về chỗ ngồi.
- Trẻ kể chuyện theo gợi ý của cô.
- Trẻ xếp truyện lên kệ.
|