1. Hoạt động 1
Quan sát cây trong sân trường ( 7 – 8 phút )
- Cô dẫn trẻ ra sân, giới thiệu và hướng dẫn cho trẻ quan sát cây trong sân trường .
( Cây xoài, cây trúc, cây sa kê …)
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát biết được tên gọi, đặc điểm của cây.
- Câu hỏi gợi ý:
+ Con đang xem cây gì ?
+ Lá cây trúc như thế nào?( dài và nhỏ )
+ Lá cây sa kê như thế nào? ( to )
- Cô xen kẻ hỏi cá nhân, tập thể, cho cả lớp nhắc lại, kết hợp giáo dục.
- Tuyên dương kết thúc hoạt động 1
2. Hoạt động 2:
Trò chơi vận động( 7 – 8 phút)
- Chơi gieo hạt: 2 – 3 lần
Trẻ làm động tác và đọc theo cô:
Gieo hạt
Hạt nẩy mầm
Một lá, hai lá
Một nụ, hai nụ
Một hoa, hai hoa
Mùi hương thơm ngát
Gió thổi ào! ào !
Lá rụng, nhiều lá…
- Chơi bong bóng xà phòng 2-3 lần
- Cô giới thiệu tên trò chơi“ Bong bóng xà phòng ”
* Cô giới thiệu cách chơi :
+ Cô thổi bong bóng xà phòng
+ Cô thổi cao thấp khác nhau, trẻ chạy theo và nhảy lên bắt bóng ”.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. Xen kẻ giữa vận động và nghỉ ngơi
Cô quan sát , động viên trẻ chơi, xử lý tình huống
kịp thời, cô nhắc trẻ không chen lấn xô đẩy bạn
- Cô cho trẻ nhắc lại tên trò chơi.
- Cô nhận xét tuyên dương kết thúc hoạt động 2
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô giới thiệu một số đồ chơi cô chuẩn bị và đồ chơi sẳn có trong sân trường,
- Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi
- Cô chú ý nhắc trẻ khi chơi không leo trèo, xô đẩy bạn.
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát, hướng dẫn trẻ chơi, xử lý tình huống xảy ra, chú ý đến trẻ nhát và hiếu động
|