* Thu hút: (1-2 phút)
- Cô và trẻ cùng chơi “Tạo dáng các con vật”, dẫn dắt trẻ vào hoạt động.
* Hoạt động 1: Kể chuyện “Đôi bạn nhỏ” (10-11 phút)
Lần 1: Kể diễn cảm trọn vẹn câu chuyện, thể hiện ngữ điệu phù hợp.
- Hỏi trẻ :
+ Cô vừa kể câu chuyện gì? (Đôi bạn nhỏ)
+ Trong câu chuyện có ai? ( Gà con, vịt con, con cáo)
- Gọi cá nhân trả lời, cả lớp nhắc lại.
- Tóm tắt nội dung câu chuyện: Gà và vịt rủ nhau đi kiếm ăn. Gà con trên bãi cỏ tìm giun , con cáo định bắt gà con. Vịt con cõng gà con bơi ra xa, cáo không bắt được gà con.
Lần 2: Kể chuyện sử dụng Powerpoint.
- Kể diễn cảm toàn bộ câu chuyện.
- Hỏi trẻ:
+ Cô vừa kể câu chuyện gì? (Đôi bạn nhỏ)
+ Gà con và vịt con rủ nhau đi đâu? (Đi kiếm ăn)
+ Con cáo định rình bắt ai? ( Gà con)
+ Ai đã cứu gà con? ( Bạn vịt)
+ Gà con sợ quá và kêu lên thế nào? (Chiếp chiếp, cứu tôi với)
+ Vịt gọi bạn thế nào? (Vít vít, vịt đây)
- Hỏi tập thể, cá nhân, cho cả lớp nhắc lại.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương và giúp đỡ bạn.
* Tạo tình huống và cho trẻ chơi bắt chước một số hành động của con vịt.
Lần 3: Kể kết hợp sử dụng sa bàn.
- Kể kết hợp đặt câu hỏi và khuyến khích trẻ kể cùng cô.
- Động viên và tuyên dương trẻ kịp thời.
* Hoạt động 2: VĐTN “Đàn vịt con” (2-3 phút)
- Cô giới thiệu tên bài hát.
- Cô cho trẻ tự lấy mũ vịt đội lên đầu.
- Cô mở nhạc và khuyến khích trẻ hát và vận động theo bài hát.
- Tuyên dương, động viên trẻ kịp thời.
* Kết thúc: cho trẻ làm vịt con theo mẹ ra ngoài chơi.
|