TẬN DỤNG NGUYÊN VẬT LIỆU CHO TRẺ HOẠT ĐỘNG
Trong thực tế, qua nhiều năm làm công tác giảng dạy được gần gũi, tiếp xúc với trẻ, được xem trẻ chơi... trẻ rất thích được chơi với những đồ chơi mới lạ đặc biệt là những đồ chơi tự tạo ra. Trẻ mầm non luôn có nhu cầu với đồ chơi mới, trẻ thích được tự tay tạo ra đồ chơi cho mình. Để thỏa mãn được nhu cầu đó của trẻ đòi hỏi giáo viên mầm non phải luôn sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi phù hợp với nội dung bài dạy, phù hợp với tình huống giáo dục trong các hoạt động
Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình, thường có rất nhiều sản phẩm bị loại bỏ sau khi sử dụng, chẳng hạn như: nắp chai, vỏ chai dầu gội, sữa tắm, lon bia, vỏ hộp sữa, bìa lịch cũ, đĩa CD bị trầy cũ, cuộn len cũ...đó là nguồn vật liệu rất phong phú và đa dạng, có thể tận dụng làm những việc hữu ích.
Nếu chúng ta có ý thức thu gom, chọn lọc từ nguồn phế thải đó và có ý tưởng làm các đồ dùng, đồ chơi thì có thể biến những chiếc nắp chai cho trẻ chơi xếp tháp, nắp hộp sữa làm con quay, xếp sát cạnh nhau, phân biệt 3 màu: xanh – đỏ vàng, chiếc hộp, hộp to nhỏ thành ô tô, tàu hỏa, nhà cửa, bàn ghế...
Tận dụng các ống hút nhựa để có đồ chơi luồn dây cho bé
Những chiếc mũ xinh xắn
Những con quay từ chiếc dĩa CD hỏng
Tổ nhà trẻ tham gia hội thi làm đồ dùng dạy học
và đồ chơi tự tạo
Người viết tin: Trương Thị Kim Phượng
Ngày đăng: 16/11/2015