* Hoạt Động 1: Trò chuyện về một số loại hoa
(2-3 phút)
- Cô trẻ chơi tìm hoa, trẻ tìm được hoa cô dẫn dắt cho trẻ trò chuyện về các loại hoa mà trẻ tìm được.
- Cô hỏi:
+ Hoa có đẹp không?
+ Đây là hoa gì? (Hoa hồng, hoa cúc)
+ Hoa có màu gì? (Hoa hồng màu đỏ, hoa cúc màu vàng)
Cô giúp trẻ nói được tên hoa, màu hoa bằng câu thơ
(Hoa hồng đo đỏ; Hoa cúc vàng xinh;). Cho cá nhân trả lời.
- Cô cho trẻ xem hoa huệ và cho cháu ngửi mùi thơm của hoa,cho trẻ đọc ( Hoa huệ trắng tinh).
* Hoạt Động 2: Dạy Thơ “ Hoa nở” (8-9 phút)
- Cô đọc bài thơ “ Hoa nở ” cho trẻ nghe lần 1.
Hoa đua nở
Tết đã về rồi
Cây cối đâm chồi
Muôn hoa đua nở
Hoa hồng đo đỏ
Hoa cúc vàng xinh
Hoa huệ trắng tinh
Xinh thật là xinh
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Hoa đua nở” do cô sáng tác
- Cô đọc thơ lần 2
- Giải thích nội dung bài thơ: “ Têt đến có rất nhiều hoa đua nở nào là: hoa hồng màu đo đỏ, hoa cúc vàng xinh, huệ thì trắng tinh, xinh thật là xinh ”
- Cô khuyến khích cả lớp đọc theo cô 2 lần.
- Cô đặt câu hỏi và luyện từ khó
+ Các con vừa đọc bài thơ gì? (Thơ Hoa đua nở )
+ Hoa hồng màu gì? (đo đỏ- Hoa hồng đo đỏ)
+ Hoa cúc có màu gì? (Vàng xinh-Hoa cúc vàng xinh)
+ Còn hoa huệ thì như thế nào? (trắng tinh -Hoa huệ trắng tinh)
- Cô giáo dục trẻ, hoa rất đẹp và rất thơm, các con không được ngắt hoa, bẻ cành.
- Trẻ đọc thơ:
+ Cho tốp trẻ đọc cùng cô, kết hợp hỏi trẻ tên bài thơ. ( 6 trẻ - 6 trẻ).
+ Cô mời 1- 2 trẻ khá lên đọc thơ cùng cô, động viên trẻ làm động tác minh họa.
Quá trình trẻ đọc thơ cô chú ý sửa sai lời và động viên trẻ đọc nhẹ nhàng, diễn cảm theo bài thơ.
- Cho trẻ chơi hoa nở
- Cả lớp đọc lại cùng cô 1 lần nữa, nếu trẻ thuộc thơ cô đọc nhỏ dần để trẻ tự đọc.
- Tặng hoa cho trẻ
|
- Trẻ chơi tìm cô, tìm hoa theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô đọc thơ.
- Lắng nghe cô đọc thơ
- Lắng nghe cô nói
- Cả lớp đọc theo cô bài thơ
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô và đọc từ khó theo cô.
- Trẻ đọc thơ, nói tên bài thơ
- Cá nhân trẻ đọc thơ
- Trẻ chơi cùng cô
- Cả lớp đọc theo cô và làm động tác minh họa theo bài thơ.
|