1. Hoạt động 1: Bé vui chơi qua câu chuyện “Gia đình bé Na”. (4 - 5 phút)
- Cô tập trung trẻ, giới thiệu câu chuyện “Gia đình bé Na” và hướng trẻ vận động các cơ bàn tay, ngón tay qua nội dung câu chuyện:
+ Cuộn bàn tay (Chơi tập tầm vông)
+ Lắc cổ tay (Chơi đánh trống)
+ Cử động các ngón tay (Chơi đánh đàn)
+ Phối hợp các cử động bàn tay, ngón tay (Trẻ múa).
- Cô tạo tình huống xuất hiện, giới thiệu cái chuông gió, cho trẻ quan sát và chuyển hoạt động.
2. Hoạt động 2: Bé làm cái chuông gió
(8 – 10 phút)
- Cô cho trẻ xem chuông gió của cô, giới thiệu cho trẻ một số bộ phận, màu sắc của cái chuông.
- Cô hướng dẫn cho trẻ cách làm kết hợp nhắc lại kỹ năng xâu, hỏi trẻ tên gọi, màu sắc một số bộ phận của cái chuông.
- Cho trẻ biết có thể dùng các đồ chơi khác nhau để làm thành cái chuông gió.
* Trẻ thực hiện
- Cho trẻ lấy đồ dùng về chỗ ngồi và tiến hành làm chuông gió
- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô theo dõi, hướng dẫn cho những trẻ chưa làm được; động viên, khuyến khích trẻ tích cực tham gia vào hoạt động. Kết hợp hỏi trẻ:
+ Con đang làm gì?
+ Cái này có màu gì?
- Nhắc nhở trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Cho trẻ nghe nhạc không lời.
- Gần hết giờ, cô nhắc nhở trẻ cố gắng hoàn thành sản phẩm của mình, bạn nào làm xong cô giúp treo chuông lên cửa sổ.
- Cô nhận xét sản phẩm và tuyên dương trẻ.
* Kết thúc: Cho trẻ chơi với cái chuông gió.
|
- Trẻ tập trung, nghe cô kể chuyện và chơi theo hướng dẫn.
- Trẻ ìm và quan sát cái chuông gió.
- Trẻ quan sát và nói màu sắc các chuông.
- Quan sát cô làm và trả lời các câu hỏi.
- Trẻ lấy đồ dùng và làm chuông gió.
- Trả lời các câu hỏi của cô.
- Chơi với chuông gió.
|