* Thu hút: Cô và trẻ cùng chơi “ con vỏi, con voi” -> đi về ngồi xem slide
* Hoạt động 1 NHẬN BIẾT CON VOI
- Cô cho trẻ xem con Voi trên máy tính và ghép theo tùng phần để thành hình con voi và hỏi trẻ: Con gì đây?
+ Cô cho trẻ quan sát con voi
- Cô đặt câu hỏi: Con gì đây?
- Cái gì đây ?
- Con voi sống ở đâu?
- Cô hỏi tập thể, cá nhân để trẻ nhận biết và khuyến khích trẻ nói, yêu cầu trẻ chỉ và nói, cô chú ý sửa sai và tuyên dương trẻ kịp thời. Chú ý những trẻ chậm nói và trẻ nhút nhát.
- Cô chỉ vào từng bộ phận của con voi và hỏi trẻ bằng các câu hỏi: Cái gì đây ? ( Đầu voi)
-Trên đầu voi có gì?(Tai, mắt, ngà, vòi, miệng)
-Tai voi như thế nào?(Tai voi to như cái quạt nan)
- Ngà voi có màu gì? (Màu trắng )
- Vòi voi như thế nào? (Vòi dài )
- Vòi dùng để làm gì? (Dùng để hút nước, để lấy thức ăn đưa lên miệng)
- Voi thích ăn gì? ( Ăn cỏ, mía )
- Chân voi như thế nào ? ( chân voi to như cột nhà ,voi có 4 chân,)
- Voi còn cái gì nữa ? ( Cái đuôi )
- Voi sống ở đâu? ( Sống trong rừng)
- Cô tổng hợp lại những đặc điểm đặc trưng của con voi, cô kết hợp hỏi trẻ: con gì đây ?sống ở đâu ? cho trẻ nói nguyên câu.
- Voi sống theo đàn,Voi còn kéo gỗ, làm xiếc ở sở thú.
- Cô giáo dục trẻ khi đi sở thú phải biết tránh xa các con thú dữ
|