KẾ HOẠCH GIÁO DỤC: THƠ: HOA NỞ
|
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ |
|
THƠ: HOA NỞ
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ.Nói được tên bài thơ, đọc theo cô từ cuối,câu cuối của bài thơ
- Trẻ biết tên gọi và đặc điểm nổi bật của một số loại hoa
- Trẻ không bẻ cành hái hoa.
II. CHUẨN BỊ:
- Hình ảnh về các loại hoa, slide
- Đĩa nhạc
Môi trường
- Lớp học thoáng mát, có thảm trải.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
* Thu hút: Cô hát cho trẻ nghe bài “ Lý cây bông”
* Hoạt động 1: Xem hình ảnh về các loại hoa
- Cô cho trẻ xem hình ảnh về các loại hoa và đàm thoại với trẻ các câu hỏi: Hoa gì đây? Hoa màu gì? Hỏi tập thể, cá nhân và tập cho trẻ trả lời.
- Cô có thể cho một vài trẻ chọn hoa mà trẻ thích. Cô gợi ý để trẻ nói về tên gọi và đặc điểm của loại hoa đó
- Cô khuyến khích trẻ trả lời nguyên câu, động viên tuyên dương trẻ kịp thời và giáo dục trẻ
|
- Trẻ nghe cô hát
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
|
* Hoạt động 2: THƠ HOA NỞ
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe và giới thiệu tên bài thơ
- Cô đọc 2 - 3 lần, động viên trẻ đọc cùng cô, hỏi trẻ tên bài thơ.
- Cô giải thích qua nội dung bài thơ: hoa cà màu tím, hoa huệ màu trắng và hoa nhài rất xinh, các loại hoa đua nhau nở rất đẹp.
- Luyện từ: tím tím, trắng tinh, xinh xinh theo câu hỏi:
+ Cô đọc bài thơ gì? (Hoa nở)
+ Hoa cà màu gì?( tim tím)
+ Hoa huệ màu gì? ( Trắng tinh)
+ Hoa nhài như thế nào? ( xinh xinh)
- Cô cho lớp đọc 1-2 lần
- Mời từng tốp đọc theo cô.
- Cô cho 1-2 cháu khá lên đọc .Cô theo dõi sữa sai, động viên khuyến khích trẻ đọc và làm động tác minh hoạ .
- Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1lần kết hợp giáo dục trẻ
* Kết thúc: Cho trẻ xem slide vườn hoa trên máy vi tính, cô kết hợp đọc bài thơ “Hoa nở”
|
- Trẻ nghe cô đọc thơ
- Trẻ luyện từ
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ xem hình ảnh vườn hoa
|
Người viết tin: Hồ Thị Thu Nguyệt
Ngày đăng tin: 11/02/2015
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|