KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THI GVDG NĂM HỌC:2014 - 2015. ĐỀ TÀI: CHÚ RÙA ĐÁNG YÊU
|
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết, gọi tên: con rùa và một số đặc điểm của con rùa. Trẻ biết con rùa là động vật sống được dưới nước và trên cạn.
- Trẻ thích chơi trò chơi “Con rùa” cùng cô và các bạn.
- Trẻ biết không được chọc phá rùa.
II. CHUẨN BỊ:
- Con rùa thật, que chỉ
- Slide con rùa trên máy vi tính
Môi trường
- Lớp học thoáng mát, có thảm trải.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
Thu hút:
- Thu hút: Cô tập trung trẻ, cho trẻ xem slide con rùa trên máy vi tính (Con rùa đang bơi dưới nước, con rùa đang ăn dưa leo ở trên cạn) và hỏi trẻ: Con gì đây? Đang làm gì? Bơi ở đâu? Cho trẻ nói, cô hướng trẻ về chỗ ngồi.
Hoạt động 1:
- Cô cho trẻ xem con rùa và hỏi trẻ: Con gì đây?
- Cô cho trẻ quan sát con rùa: Cô đặt câu hỏi: Con gì đây? Con rùa sống ở đâu?
- Cô hỏi tập thể, cá nhân để trẻ nhận biết và khuyến khích trẻ nói, yêu cầu trẻ chỉ và nói, cô chú ý sửa sai và tuyên dương trẻ kịp thời. Chú ý những trẻ chậm nói và trẻ nhút nhát.
- Cô chỉ vào từng bộ phận của con rùa và hỏi: Cái gì đây? Đầu con rùa đâu? Chân rùa đâu? Rùa có mấy chân? Mai rùa đâu? Mai rùa như thế nào? Rùa sống ở đâu? (Đầu rùa, chân rùa, rùa có 4 chân, mai rùa cứng). Cô kết hợp đọc cho trẻ nghe bài đồng dao “Con rùa”.
- Cô tổng hợp lại những đặc điểm đặc trưng của con rùa. Cô kết hợp hỏi trẻ: Con gì đây? Sống ở đâu? Cho trẻ nói nguyên câu.
- Cho trẻ làm động tác con rùa thụt đầu vào, thò đầu ra.
|
- Trẻ xem tranh
- Trẻ xem tranh
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi cùng cô
|
2/ Hoạt động 2: TCVĐ: CON RÙA
- Cô đọc bài đồng dao “Con rùa” cho trẻ nghe 1 lần, hỏi trẻ tên bài.
- Cho cả lớp chơi trò chơi cùng cô 2 - 3 lần.
- Cô động viên trẻ chơi và đọc bài đồng dao cùng cô.
- Cô xen kẽ hỏi tên trò chơi và khuyến khích trẻ cùng đọc, tuyên dương và giáo dục trẻ kịp thời.
|
- Trẻ đọc cùng cô
- Trẻ chơi cùng cô
|
Giáo viên: Trương Thị Kim Phượng
Ngày đăng tin: 12/11/2015
|
|
|
|
|
|
|
|
|