Hoạt động 1: Nhận biết con chó - con mèo (11-14 phút)
- Cô gợi ý trẻ tìm con chó trên tranh chủ đề
+ Con gì đây?
- Cô xuất hiện hình ảnh con chó trên máy tính.
+ Con chó có các bộ phận nào? (Đầu chó, mắt chó, tai chó, mình chó, chân chó, đuôi chó)
+ Chó sủa như thế nào?
+ Nuôi chó để làm gì?
* Cô giả tiếng kêu meo meo. Hỏi trẻ đó là tiếng của con gì? Xuất hiện hình ảnh con mèo trên máy tính.
+ Con mèo kêu meo meo
+ Con mèo có các bộ phận nào? (Đầu mèo, mắt mèo, tai mèo, mình mèo, chân mèo, đuôi mèo.)
+ Nuôi mèo để làm gì?
- Cô và trẻ giả làm tiếng mèo kêu – chó sủa
- Cô hỏi tập thể, cá nhân xen kẽ, khi trẻ trả lời cô chú ý sửa sai và tập trẻ nói câu dài đủ ý.
+ Tổng hợp: Con chó sủa gâu gâu, giữ nhà. Con mèo kêu meo meo, mèo bắt chuột. Con chó, con mèo đều là các con vật nuôi trong gia đình.
- Cô và trẻ cùng chơi “ Con gì biến mất,con gì xuất hiện” trên máy tính
|
- Trẻ tìm theo yêu cầu của cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo suy nghĩ
- Trẻ chú ý xem
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo suy nghĩ
- Trẻ giả làm tiếng mèo kêu, chó sủa
- Trẻ tham gia chơi
|
Hoạt động 2: Chơi “Chạy về đúng chuồng” (3-5 phút)
- Trẻ chọn con chó, con mèo mà trẻ thích và chơi chạy về đúng chuồng của con vật trẻ đang cầm.
- Trong quá trình trẻ chơi cô hỏi trẻ: Con cầm con gì? Nó kêu như thế nào? Những lần sau cô cho trẻ đổi đồ chơi với nhau. Kiểm tra sau mỗi lần chơi cô theo dõi sửa sai và động viên trẻ kịp thời.
- Trẻ chơi 2-3 lần.
|
- Trẻ chú ý lắng nghe cô nói
- Trẻ tham gia chơi
|