Kế hoạch hoạt động “Nhận biết hình trong hình vuông”lớp 25- 36 tháng B

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

          1. Kiến thức

- Trẻ nhận biết hình tròn, hình vuông.

2. Kỹ năng

- Trẻ chọn, gọi đúng tên hình: Hình tròn, hình vuông.

3. Thái độ

- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.

II. CHUẨN BỊ

1.     Đồ dùng của cô

- 1 Hình tròn, 1 hình vuông (kích thước lớn)

- 1 Hình tròn, 1 hình vuông (kích thước vừa)

- Mô hình đoàn tàu, xe ô tô chưa hoàn thành.

2. Đồ dùng của trẻ

- Các rổ đựng các hình tròn, hình vuông, hình tam giác (hình tròn và hình vuông đủ cho cháu chơi)

- Mỗi trẻ 1 hình tròn, 1 hình vuông lớn dán dưới nền nhà.

3. Môi trường hoạt động

- Lớp học sạch sẽ, gọn gàng

III. CÁCH TIẾN HÀNH

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Nhận biết hình tròn, hình vuông (8 - 10 phút)

* Nhận biết hình tròn

- Cô xuất hiện hình tròn, lăn hình chạy xung quanh trẻ.

- Cô và trẻ cùng chơi với hình tròn: lăn hình, gọi tên hình, màu sắc của hình.

- Cô và trẻ dùng hình trang trí chủ đề lớp.

- Cô xuất hiện 1 hình tròn khác, trẻ gọi tên hình.

- Cô gợi ý trẻ đi tìm và chọn hình giống cô.

- Cô và trẻ cùng chơi với hình tròn.

- Cô trò chuyện cùng trẻ: + Con chọn được hình gì?

  + Hình tròn con cầm có màu gì?

- Cô cùng trẻ lăn hình tròn và hỏi trẻ:

  + Hình tròn có lăn được không?

  + Tại sao hình tròn lăn được?

- Cô chỉ trẻ sờ đường bao của hình và nói cho trẻ biết đặc điểm của hình tròn: Hình tròn có đường bao cong tròn. Vì vậy hình tròn lăn được.

- Trẻ dùng hình tròn dán làm bánh xe.

* Nhận biết hình vuông

- Cô xuất hiện hình vuông.

- Cô gợi ý trẻ cùng chơi với hình vuông.

- Cô xuất hiện hình vuông nhỏ, trẻ gọi tên hình, màu sắc.

- Cô gợi ý trẻ tìm và chọn hình vuông.

- Cô và trẻ chơi với hình vuông.

- Hỏi trẻ: + Hình vuông có lăn được không? Tại sao hình vuông không lăn được?

- Cô chỉ theo các cạnh, các góc của hình vuông và giới thiệu: đây là cạnh, góc của hình vuông, yêu cầu trẻ chỉ cạnh, góc của hình vuông.

- Cô khái quát lại: Hình vuông có các cạnh, các góc nên không lăn được.

- Cô nhận xét, tuyên dương và gợi ý trẻ gắn hình vuông thành đoàn tàu.

- Trẻ xem

- Trẻ chơi cùng cô

- Trẻ xem, gọi tên

- Trẻ tìm hình

- Trẻ chơi với hình

- Trẻ trả lời

- Trẻ lăn hình và trả lời

- Trẻ xem

- Trẻ gắn hình tròn làm bánh xe.

- Trẻ gọi tên, màu sắc của hình

- Trẻ chơi cùng cô.

- Trẻ tìm hình

- Trẻ chơi với hình

- Trẻ trả lời.

- Trẻ chỉ cạnh, góc của hình.

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ gắn hình vuông làm toa tàu

2. Hoạt động 2: Chơi “Ai nhanh nhất” (3 - 5 phút)

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Cách chơi: Có nhiều hình vuông và hình tròn được dán dưới nền nhà. Cô và cháu vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh chọn hình gì cháu chạy tới đứng vào hình đó.

- Luật chơi: Khi có hiệu lệnh mới được chạy tới hình.

- Trẻ chơi 2 – 3 lần.

- Cô nhận xét, tuyên dương.

- Kết thúc hoạt động.

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi


  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT