1. Hoạt động 1: Trẻ tập nói câu đơn giản qua chơi với con gà, con vịt (7 – 8 phút)
- Cho trẻ xem tranh con gà và đàm thoại với trẻ:
+ Con gì đây? (Con gà)
+ Gà gáy làm sao? (Ò ó o o..)
+ Con gà nó ăn gì? Ăn thóc ( túc tục, túc tục)
- Cô kể cho trẻ nghe chuyên: Có một bạn gà đang đi dạo chơi rất vui bổng nhớ đến bạn vịt liền gọi to vịt ơi vịt ơi thế là bạn vịt từ xa chạy tới.
- Cho trẻ xem tranh con vịt và đàm thoại với trẻ:
+ Con gì đây? (Con vịt)
+ Vịt kêu làm sao? (Cạp cạp, cạp cạp..)
+ Vịt bơi ở đâu ? ( Dưới nươc)
- Trong quá trình đàm thoại, cô gọi tập thể, cá nhân trả lời, khuyến khích cho trẻ nói đủ ý, trọn câu những câu đơn giản. Chú ý cá nhân.
* Trẻ chơi và nói Con gà, con vịt.
- Cô mô phỏng một số hành động của con gà, con vịt, khuyến khích trẻ gọi tên : Đây là chú gà, đây là chú vit, chú gà gáy ò ó o … chú vịt kêu cạp cạp… 1, 2 , 3… cạp cạp cạp, ò ó o....
- Mỗi hành động, cô cho trẻ nói kết hợp mô phỏng các hành động theo hướng dẫn của cô.
|
- Trẻ xem con gà và chơi, trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ nghe cô kể chuyện
- Trẻ xem con vịt và chơi, trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ nói được câu đơn giản dưới gợi ý của cô.
- Trẻ gọi tên và làm các hành động của con gà con vịt.
|
- Cô tổ chức cho trẻ chơi bắt chước và nói những hành động của con con gà, con vịt : Túc tục, túc tục, gà vỗ cánh, vịt bơi, vịt kêu cạp cạp…
- Trong quá trình trẻ chơi, cô chú ý tập cho trẻ nói trọn câu, đủ ý, khuyến khích trẻ nói câu dài ; chú ý sửa sai cho những trẻ nói ngọng, chưa nói được trọn câu.
- Cô tặng cho mỗi trẻ một con gà hoặc vịt.
Cô động viên, tuyên dương trẻ kịp thời.
|
- Trẻ chơi và nói những hành động của con gà, con vịt theo gợi ý của cô.
|