CÁC BÉ 4-5 TUỔI C "KHÁM PHÁ VŨ TRỤ QUA ÁNH SÁNG" (NH 2023-2024)
     

Các trò chơi khám phá khoa học cho trẻ mầm non có vai trò rất quan trọng với sự phát triển của trẻ. Bởi các trò chơi khám phá sẽ cho trẻ mang lại nhiều tác dụng đặc biệt như:

Giúp bé sớm hình thành kỹ năng tư duy sâu: trò chơi khám phá khoa học giúp trẻ hình thành kỹ năng tư duy, phân tích mọi sự vật và hiện tượng xung quanh một cách tự nhiên nhất. Đồng thời rèn luyện trẻ khả năng quan sát, nhận xét, khái quát một vấn đề trong khi chơi trò chơi. Từ đó tạo tiền đề kích thích não bộ của trẻ phát triển.

Giúp trẻ củng cố kiến thức có sẵn, mở rộng hiểu biết của trẻ: các trò chơi khám phá khoa học cho trẻ mầm non giúp bé có thêm nhiều kiến thức bên ngoài sách vở. Trẻ sẽ dần được bổ sung, mở rộng hiểu biết về xung quanh một cách tự nhiên nhất.

Đặc biệt, khi trẻ mầm non có cơ hội khám phá khoa học sẽ giúp trẻ có nền tảng vững chắc, cái gốc ngay từ nhỏ.  Sau này khi gặp chương trình khó hơn, trẻ dễ dàng vượt qua chúng. Hơn nữa, việc cung cấp kiến thức khoa học cho trẻ ngay từ nhỏ góp phần quyết định thành công của trẻ trong tương lai.

Với tầm quan trọng như vậy, bản thân tôi thường tổ chức nhiều trò chơi khám phá khoa học cho trẻ tại lớp, một trong những trò chơi gây hứng thú cho trẻ nhiều nhất đó là trò chơi “Khám phá vũ trụ qua ánh sáng”. Khi chơi, trẻ thỏa thích tạo hình máy bay, vũ trụ, mặt trăng, ngôi sao…bằng cát nhiều màu dưới ánh sáng diệu kì. Trẻ làm một cách say sưa, tỉ mỉ, tạo nhiều hình với nhiều màu sắc mà trẻ thích. Từ đó, kích thích sự tò mò, ham khám phá và tính kiên nhẫn ở trẻ khi cố gắng hoàn thành sản phẩm của mình.

Bản thân tôi sẽ cố gắng sưu tầm thêm nhiều trò chơi khám phá khoa học mới, lạ hấp dẫn hơn đối với trẻ, tổ chức cho trẻ chơi thường xuyên hơn nhằm khai thác tối đa vai trò quan trọng của trò chơi đối với sự phát triển của trẻ, giúp trẻ vừa thỏa mãn nhu cầu vui chơi, vừa phát triển một cách toàn diện.







Người viết bài: Ngô Thị Thúy Vân

  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT