CÁC BÉ 4-5 TUỔI B THỰC HÀNH KỸ NĂNG GẤP ÁO QUẦN (NH 2023-2024)
     

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non là việc rèn luyện các kỹ năng cần thiết giúp trẻ thích nghi tốt hơn với môi trường xung quanh, hòa đồng với bạn bè và trở nên mạnh dạn, tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, việc sớm hình thành những kỹ năng sống cho trẻ mầm non còn giúp các bé phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần và nhận thức.

Đối với trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi, kỹ năng tự phục vụ bản thân cần thiết cho trẻ gồm: kỹ năng chào hỏi, kỹ năng lấy và cất ba-lô, xếp cất giầy dép, kỹ năng đếm, xếp hàng, lấy và cất đồ dùng đúng nơi quy định, kỹ năng xúc cơm, tự lau miệng, rửa tay, gấp khăn, gấp quần áo, tự mặc quần áo, kỹ năng hoạt động nhóm, hợp tác chia sẻ với bạn bè... đây là những kỹ năng đầu tiên giúp các con tự phục vụ chính mình khi học ở trường mầm non.

Trong sinh hoạt hàng ngày tại lớp, các cô giáo lớp 4-5 tuổi B thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống mọi lúc mọi nơi cho trẻ, giúp trẻ chăm sóc bản thân của mình một cách tốt hơn và tạo niềm vui cho trẻ khi hoàn thành được việc phục vụ cho bản thân. Qua hoạt động, trẻ được rèn luyện tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ, là tiền đề để trẻ sẽ học được các kỹ năng khó hơn ở độ tuổi tiếp theo.

Hôm nay các bé được hướng dẫn tự gấp áo quần của chính mình. Lúc đầu, bạn nào cũng loay hoay không biết làm sao cho áo quần ngay ngắn, gọn gàng… Nhưng sau một thời gian gấp gấp xếp xếp, các bé đã biết gấp những chiếc áo chiếc quần ngay ngắn rồi. Nhiều bạn cảm thấy rất tự hào với thành quả lao động “vất vả” của mình, cầm bộ đồ trên tay mà hết khoe với cô rồi khoe với bạn. Nhiều bạn tự hứa là sẽ không để bố mẹ xếp áo quần của mình nữa… Bố mẹ ơi hãy tự tin giao việc này cho các con nào!











Người gởi bài: Trần Thị Phương Thảo
  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT