"BỮA CƠM GIA ĐÌNH" CỦA CÁC BÉ 4-5 TUỔI D (NH 2023-2024)
       

            Hầu hết các gia đình Việt đều chú trọng đến bữa cơm gia đình. Bữa cơm  là lúc cả nhà có mặt ngồi quây quần quanh mâm cơm, quan tâm, hỏi han nhau ríu rít; Nắm bắt được điều đó, đồng thởi với mục đích hình thành cho trẻ biết ý nghĩa, truyền thống, bản sắc văn hóa ẩm thực của người Việt, ngày 03/11/2023, giáo viên lớp 4-5 tuổi D kết hợp với bộ phần cấp dưỡng đã tổ chức cho trẻ một “bữa cơm gia đình” tại lớp.

            Bữa cơm gia đình hôm nay được chuẩn bị với nhiều món ngon: thịt gà kho, thịt heo kho trứng cút, canh bí xanh, canh khoai tím, rau cải thìa luộc cùng với món tráng miệng thơm ngon.

            Các trẻ cùng nhau chuẩn bị cho bữa cơm trong không khí háo hức, phẩn khởi. Rồi đến giờ, các bé ngôi quây quần cùng nhau bên mâm cơm, bạn nào cũng cảm thấy mới lạ, thích thú, trao đổi cùng nhau nào là món này món ăn kia… có bạn còn nói lớn “có đũa nữa nha”.

              Trong giờ ăn, trẻ tận hưởng được niềm vui thích, ấm áp trong tình yêu thương bạn bè, sẻ chia những câu chuyện cùng nhau trong bữa cơm. Qua bữa cơm ấm áp đó, trẻ không chỉ cảm nhận sự cần thiết của những bữa cơm cùng nhau mà còn phát triển được nhiều hành vi đạo đức tích cực, đó chính là ý nghĩa đích thực và sâu sắc của mâm cơm gia đình mà nhà trường và các giáo viên đã tổ chức cho các con.









Người gởi bài: Nguyễn Thị Hồng Dung


  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT