TẠO THÓI QUEN ĐỌC SÁCH CHO CÁC BÉ 4-5 TUỔI C (NH 2023-2024)
     

Việc xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ giúp con có trí tưởng tượng phong phú, thúc đẩy tư duy sáng tạo và khuyến khích não hoạt động nhiều hơn. Do đó, để giúp trẻ có thói quen đọc sách tốt, chúng ta cần:

1. Chọn sách theo sở thích và độ tuổi phù hợp với trẻ

            Trẻ ở giai đoạn mầm non thích hợp đọc những cuốn sách có hình ảnh nhiều hơn chữ. Khi trẻ biết đọc thì chọn những cuốn sách dễ hiểu, ít hình ảnh hơn 1 chút và quan trọng nhất là chọn mua sách theo sở thích của trẻ.

2. Tạo môi trường đọc sách thoải mái

Môi trường đọc sách cần phải thoải mái và dễ chịu, nó không chỉ có thể cải thiện sở thích đọc sách của trẻ mà còn giúp gắn kết nối quan hệ giữa cha mẹ với trẻ, giữa cô với trẻ và giữa trẻ với trẻ chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, sau khi đọc hoặc kể chuyện xong, cha mẹ, cô giáo và trẻ nên trao đổi với nhau về những gì có trong cuốn sách. Cần lưu ý rằng, nếu trẻ chủ động tham gia thảo luận, người lớn cần khẳng định và khen ngợi hành động của trẻ.

3. Đọc cho trẻ nghe những câu chuyện trẻ thích

Nếu trẻ nói về một thứ gì đó nhiều lần hoặc tỏ ra say mê với một câu chuyện nào đó, chúng ta đừng ngại ngần kể đi kể lại câu chuyện đó cho trẻ nghe. Đây là cơ hội để khai sáng cho trẻ về con đường yêu thích việc đọc sách sau này.

Khi thói quen đọc sách đã ăn sâu vào tâm thức trẻ, con sẽ có xu hướng phát triển hơn nữa về thị hiếu, sở thích, thể loại và tác giả. Khi trẻ hiểu được mối liên hệ giữa việc đọc và bối cảnh xã hội, lịch sử, chính trị, con sẽ tự động đánh giá cao việc đọc.





Người viết bài: Ngô Thị Thúy Vân


  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT