KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KỂ CHUYỆN “THỨC DẬY ĐI NÀO”.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật, hiểu nội dung câu chuyện: trong khu rừng có rất nhiều con vật, mỗi con vật đều có nơi ở riêng, nhưng chúng rất yêu thương đoàn kết, sống vui vẻ với nhau.
2. Kỹ năng
Trẻ trả lời được một số câu hỏi theo nội dung câu chuyện, kể chuyện cùng cô theo khả năng.
3. Thái độ
Trẻ yêu thương, vui vẻ, đoàn kết với bạn.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
- Bộ sách truyện “Thức dậy đi nào”, rối các con vật: thỏ, chim, bướm.
- Nhạc bài hát “Khám phá khu rừng”.
2. Đồ dùng của trẻ:
Mũ múa hình các con vật.
3. Môi trường hoạt động:
Lớp học sạch sẽ, thoáng mát, an toàn, đồ dùng sắp xếp hợp lí.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
* Hoạt động 1: VĐMH bài hát “Khám phá khu rừng”. (3-4 phút).
- Cô cùng trẻ VĐMH bài hát “Khám phá khu rừng”.
- Trò chuyện:
+ Con vừa vận động bài hát gì?
+ Trong bài hát có nhắc đến các con vật nào?
+ Con biết những con vật nào sống trong rừng nữa?
- Dẫn dắt kể câu chuyện “Thức dậy đi nào”.
|
- Trẻ vận động cùng cô.
- Trẻ trả lời.
|
* Hoạt động 2: kể chuyện “Thức dậy đi nào”. (17 -21 phút)
- Cô giới thiệu tên câu chuyện “Thức dậy đi nào”.
- Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe lần 1.
- Hỏi trẻ:
+ Cô vừa kể câu chuyện gì?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Cô kể câu chuyện cho trẻ nghe lần 2 kết hợp xem sách truyện.
- Đàm thoại:
+ Bên dưới những chiếc lá xanh, ai đã thức dậy sau một giấc ngủ đông dài?
+ Bọ dừa nhìn thấy ai đầu tiên? Thỏ đang ngủ ở đâu?
+ Bọ dừa nói gì với Thỏ?
+ Thỏ trả lời như thế nào? Trẻ chơi vươn vai giống bạn Thỏ.
+ Ai đang ngủ trong một cái tổ ấm áp?
+ Bọ dừa và Thỏ gọi Chim con như thế nào?
+ Cuối cùng, các bạn đã gọi ai? Bướm hồng đang ngủ ở đâu?
+ Con thấy các bạn trong câu chuyện như thế nào?
- Giáo dục: Tất cả các bạn trong câu chuyện đều đáng yêu, mỗi bạn đều có ngôi nhà riêng của mình nhưng lại rất yêu thương đoàn kết với nhau. Các con hãy học tập các bạn, phải luôn yêu thương, chơi vui vẻ, đoàn kết với các bạn của mình.
- Trẻ cùng cô chơi tìm các con vật trong câu chuyện ở quanh lớp.
- Cô và trẻ cùng kể câu chuyện lần 3 với sách truyện và các nhân vật trẻ vừa tìm được, cô là người dẫn truyện, trẻ đội mão nhân vật nào thì thể hiện giọng điệu, hành động của nhân vật đó theo khả năng.
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời câu hỏi theo nội dung truyện.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ kể cùng cô
|
Người đăng: Trần Thị Phương Thảo