CÁC BÉ 4-5 TUỔI C TÌM HIỂU "BÉ LÀM GÌ KHI BỊ LẠC BỐ MẸ?" (NH 2022-2023)
   

          Trẻ đi lạc là một tình huống không bậc cha mẹ nào mong muốn, tuy nhiên việc trẻ đi lạc nhất là trong các khu trung tâm thương mại, bến xe, nhà ga, hoặc khu vui chơi đông đúc hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, việc tốt nhất là hướng dẫn trẻ những việc nên làm trong trường hợp đi lạc để giúp bản thân được an toàn và nhanh chóng tìm được bố mẹ.

          Nhằm cung cấp những kiến thức và kỹ năng cho trẻ, bản thân tôi đã tổ chức hoạt động với đề tài “Bé làm gì khi bị lạc bố mẹ” với mục đích hướng dẫn cho trẻ một số cách xử lý tình huống khi bị lạc bố mẹ, cụ thể đó là:

          + Dạy trẻ biết giữ bình tĩnh, đứng yên tại chỗ để quan sát và tuyệt đối không đi theo người lạ: phải bình tĩnh, không được khóc vì khóc sẽ gây chú ý với những kẻ xấu, nên đứng yên một chỗ để quan sát và tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng tuyệt đối không đi theo người lạ.

          + Dạy trẻ biết từ chối nhận đồ ăn, đồ chơi, quà của người lạ: trẻ hãy cẩn trọng với những người lạ cứ dụ cho bé ăn quà, cho quà, dụ bé đi theo hay nhờ bé giúp làm một việc gì đó, biết giữ khoảng cách với những người lạ đó.

          + Dạy trẻ cách tìm kiếm người giúp đỡ: hãy tìm những người đáng tin cậy để giúp bé như những người có mặc đồng phục, đeo bảng tên bởi đó là những người làm việc tại công viên hay cửa hàng… Bé cũng có thể tìm các chú công an, bảo vệ của trung tâm hay các bố mẹ đi cùng con nhỏ để nhờ giúp.

          + Dạy con những thông tin cần nhớ: ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ, cô giáo, nhớ địa chỉ nhà để cung cấp cho người giúp đỡ mình khi bị lạc.

          Thông qua hoạt động, hi vọng các bé sẽ thật bình tĩnh để tìm cách xử lý tình huống, giúp bản thân an toàn khi không may bị lạc bố mẹ./.









Người gởi bài: Ngô Thị Thuý Vân
  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT