CÁC BÉ 4-5 TUỔI B HỌC "QUY TẮC 5 NGÓN TAY" (NH 2022-2023)
   

  Xâm hại trẻ em ở Việt Nam đang diễn ra không chỉ ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa mà còn diễn ra rất đa dạng và phức tạp tại những thành phố lớn. Tệ nạn đó xảy ra với tất cả trẻ em ở mọi lứa tuổi, trong đó trẻ mầm non là đối tượng bị xâm hại nhiều nhất, gây tổn thương không chỉ thân thể mà cả tâm lý của đứa trẻ cũng vô cùng đau khổ.

Có thể nói tình trạng trẻ em bị xâm hại hiện nay đang là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta thường nghe thấy các vụ trẻ em bị xâm hại gây hậu quả nghiêm trọng và bức xúc trong dư luận xã hội. Xâm hại trẻ em diễn ra ở nhiều hình thức, nhiều mức độ và ngày càng đa dạng, khó lường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đứng trước tình trạng đó, giáo dục giới tính đã được lồng ghép vào Chương trình dạy học mầm non. Giáo viên đã nhẹ nhàng đưa các nội dung giáo dục giúp trẻ hiểu biết nhiều hơn về cơ thể của mình, cách bảo vệ cơ thể, cách xử lý tình huống khi giao tiếp với người khác… Thông qua đó giúp trẻ yêu bản thân mình, có ý thức bảo vệ chính mình và các bạn mình nhiều hơn.

“Quy tắc 5 ngón tay” là một bài học đơn giản giúp trẻ dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ. Hãy cùng tham gia hoạt động với các bé nào!







Người viết bài: Phan Thị Oanh


  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT